Chọn đồ ăn nhanh cho phụ nữ mang thai

Ngoài việc cung cấp các năng lượng trong những bữa ăn chính, phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm dưỡng chất trong các bữa phụ và đồ ăn vặt hằng ngày. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn thực phẩm sao cho tốt cho cơ thể và thai nhi.

Trái cây tươi

Trái cây bổ sung vitamin và chất khoáng tốt cho sức khoẻ, tốt cho làn da phụ nữ. Trái cây là thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của phụ nữ có thai. Các loại trái cây với những màu sắc xanh, đỏ, cam, vàng, tím, trắng, sẽ đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, không chỉ giúp mẹ và bé khỏe mạnh, mà còn giúp bé nâng cao khả năng nhận biết mùi vị thông qua nước ối.

Nước cam là một trong những thực phẩm được bác sỹ khuyên phụ nữ mang thai nên bổ sung hằng ngày. Nước cam bổ sung vitamin C và canxi thiết yếu cho mẹ bầu. Trong những ngày thời tiết mùa hè nóng bức, nước cam tươi giúp mẹ bầu giải nhiệt, hạ hoả thời kì mang thai.

Chọn đồ ăn nhanh cho phụ nữ mang thai
Cà rốt là thực phẩm thiết yếu bổ sung vitamin A cho bà bầu. Ảnh: Sưu tầm Internet

Cà rốt bao tử

Cà rốt có đầy đủ vitamin A và chất xơ không chỉ giúp bà bầu được khỏe mạnh mà còn ngăn ngừa các bệnh ung thư. Nếu mẹ bầu ăn nhiều cà rốt khi em bé sinh ra sẽ có đôi mắt sáng, da dẻ mịn màng. Mẹ bầu có thể dùng cà rốt bao tử làm món khai vị, hoặc kết hợp với bông cải xanh, súp lơ, rau bina để làm thành món rau xào đẹp mắt.

Ngoài việc bổ sung cà rốt trong thực đơn ăn uống hằng ngày mẹ có thể xay nước ép cà rốt để bổ sung vitamin A hằng ngày. Nước ép cà rốt còn là bí quyết giúp phụ nữ mang thai trị nám và sạm da hiệu quả.

Bột yến mạch ăn liền

Bữa sáng với bột yến mạch hoặc ngũ cốc ăn liền là cách tuyệt vời để người mẹ bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu, bao gồm cả axit folic. Cung cấp đầy đủ axit folic sẽ giúp bà bầu tránh được thiếu máu, ngăn ngừa chứng tiền sản giật, giúp thai nhi tránh được những dị tật bẩm sinh.

Nho khô

Với những mẹ bầu thèm đồ ngọt, hãy hạn chế ăn bánh kẹo, thay vào đó, hãy nhâm nhi một ít nho khô (khoảng 50g mỗi ngày). Nho khô sẽ cung cấp chất xơ, sắt và kali, giúp mẹ bầu ngừa chứng táo bón thai kỳ.

Salad

Các loại salad được làm từ  rau bina, cà rốt, cà chua, cần tây, dưa chuột, đậu Hà Lan… sẽ cung cấp các vitamin A, C, K giúp phát triển thị lực cho bé, cũng như folate, chất đặc biệt quan trọng giúp thai nhi tránh được dị tật ống thần kinh. Salad cũng là gợi ý tuyệt vời trong những bữa tối hằng ngày vừa thanh mát vừa không gây béo mà đảm bảo sức khoẻ ở phụ nữ mang thai.

Theo Bekhoemevui

Leave a Reply

Or