Cách trị mụn đầu đen đơn giản bằng nguyên liệu thiên nhiên

Dưới đây mình sẽ giới thiệu một vài mẹo giúp thổi bay mụn đầu đen chỉ trong tích tắc với nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhỏ.

 

Mụn đầu đen tuy không gây nguy hiểm hay đau đớn nhưng nó lại vô cùng cứng đầu và làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Hãy cùng thổi bay nỗi lo mụn đầu đen bằng những nguyên liệu tự nhiên sau đây nhé.

1. Mặt nạ lòng trắng trứng

Tất cả những gì bạn phải làm là tách lấy lòng trắng trứng rồi bôi đều lên vùng đầu và cánh mũi cho đến khi tạo thành lớp dày vừa đủ. Bạn có thể nghe nhạc hoặc đọc một vài cuốn tạp chí thư giãn trong vòng 15-20 phút đến khi lớp trứng khô lại thì nhẹ nhàng bóc ra. Hãy nhớ đừng làm quá mạnh nếu không muốn vùng da bị sưng tấy nhé các cô gái.

2. Mật ong

 

Trước tiên, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc xông hơi để làm nở lỗ chân lông. Tiếp theo, nhúng mật ong đều lên ngón tay rồi nhẹ nhàng chà lên vùng da bị mụn trong khoảng 5 phút. Chất keo dính trong mật ong sẽ nhanh chóng hút lấy bụi bẩn cũng như mụn đầu đen trong khi các tinh chất dưỡng còn lại sẽ thẩm thấu làm mềm và sáng vùng da của bạn.

3. Hỗn hợp nước + đất sét

Trộn đều đất sét và nước theo tỷ lệ 1:1 ( nhớ chọn đất sét loại sạch để tránh nguy cơ bị viêm nhiễm nhé ) rồi đắp đều lên đầu mũi và vùng xung quanh. Sau khoảng 20 phút, khi lớp mặt nạ khô lại thì nhẹ nhàng gỡ nó ra rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Thật đơn giản phải không các bạn ! Hãy kiên trì thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or