Các bước skincare đơn giản giúp da căng mịn tự nhiên khi thời tiết giao mùa

Thời tiết giao mùa là khoảng thời gian làn da của bạn khô, dễ tổn thương nhất. Vì vậy, các bước skincare dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện da rõ rệt.

Làm sạch da

Mỗi ngày bạn nên rửa mặt đều đặn từ 2-3 lần, đặc biệt mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ. Nó giúp làn da bạn loại bỏ được các tế bào da chết, bụi bẩn (nguyên nhân gây ra mụn), đồng thời lỗ chân lông thông thoáng dễ hấp thu các chất có trong kem dưỡng hơn.

Empty

(Ảnh: Trí thức trẻ)

Vì mỗi người có làn da khác nhau nên chúng ta nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm để sữa rửa mặt lấy đi triệt để những thứ có hại cho da đồng thời sau đó rửa lại bằng nước mát giúp se khít lỗ chân lông.

Tẩy da chết hóa học

Empty

Khi chuyển mùa, việc tẩy da chết hóa học còn làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm thiểu khả năng hình thành mụn cực kỳ hiệu quả. Bởi vậy, dù có lười cỡ nào thì phái đẹp cũng nên cố gắng duy trì lịch tẩy da chết hóa học với tần suất từ 2-3 lần/tuần bằng các sản phẩm có chứa salicylic acid, glycolic acid.

Sử dụng nước hoa hồng

Một trong những cách chăm sóc làn da của bạn mỗi ngày là sử dụng nước hoa hồng. Sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giúp giữ cho da săn chắc và kiểm soát tuyến bã nhờn. Đồng thời, nó cũng giúp hoàn tất việc tẩy trang và cân bằng độ PH cho da của bạn.

Lựa chọn kem dưỡng cho thời tiết sang thu

Empty

(Ảnh: Kenhphunu)

Thời tiết thay đổi bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng mỏng nhẹ và dễ dàng hấp thu vào da. Hãy xem da mình thuộc loại da nào để lựa chọn kem dưỡng.

Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Kem chống nắng luôn là sản phẩm chăm sóc da quan trọng nhất đối với chị em, dù bất kể mùa nào và tình trạng da ra sao. Chỉ cần một thao tác nhỏ là thoa đủ kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà vào ban ngày là bạn đã đặt một “nền móng vững chắc” cho sứ mệnh duy trì thanh xuân lâu dài.

Empty

(Ảnh: Verygirllie)

Ngoài ra, kem chống nắng còn là mặt nạ bảo vệ, chăm sóc da mặt tránh khỏi những chất gây hại cho da, giúp phòng ngừa ung thư da, việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên cũng khiến làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or