Các bí quyết tiết kiệm thời gian khi nuôi con nhỏ

Mỗi ngày bạn dành khá nhiều thời gian để chăm lo cho bé, cho bé ăn uống, dạy bé học, chơi với bé và chạy theo sau bé… để rồi cuối cùng bạn còn lại rất ít thời gian cho bản thân. Thử áp dụng các bí quyết tiết kiệm thời gian sau, bạn sẽ thấy mọi thứ dễ dàng hơn.

Với sự phát triển không ngừng của của công nghệ thông tin, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi việc thanh toán các hóa đơn có thể thực hiện trực tuyến. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản trên trang web ngân hàng của bạn, và mọi thao tác chỉ mất 5 – 10 phút! Như trước đây, bạn sẽ mất ít nhất là 1 tiếng để chạy đến các điểm thanh toán, điền vào các phiếu nộp tiền rồi ngồi chờ gọi tên… Thật kinh khủng!

Nếu mỗi lần con ngủ, bạn đi dọn dẹp nhà cửa thì mọi thứ sẽ rất ngăn nắp. Tuy nhiên, sau khi cho bé ngủ xong, bạn dường như không còn nhiều năng lượng để làm thêm việc gì khác, do đó bạn nên chọn làm một số việc trong khả năng của mình, rửa chén chẳng hạn, và cho phép mình làm tiếp những việc khác vào ngày mai. Việc này sẽ giúp bạn thấy thoải mái và ít áp lực hơn.

Sau khi bạn tắm cho bé, bạn có thể tranh thủ dọn dẹp nhà vệ sinh luôn. Bé tắm xong thì bạn cũng xong được một việc nhà.

Các bí quyết tiết kiệm thời gian khi nuôi con nhỏ

Mỗi buổi sáng khi đánh thức bé dậy, bạn có thể vừa hát, nói chuyện, đùa giỡn với bé trong khi thay đồ cho bé, thay bỉm, thu gom đồ chơi, bỏ đồ vào máy giặt và hút bụi… Cần chắc chắn là bé đã ở trong cũi an toàn khi bạn làm việc.

Sau khi cho bé ăn xong, đặt bé ngồi vào ghế dành riêng cho bé, thắt dây an toàn đầy đủ, đây là lúc bạn có thể tranh thủ xếp quần áo, rửa chén bát hay làm một số việc khác trong nhà bếp. Để có nhiều thời gian cho những việc lâu hơn như lau nhà, chùi nhà tắm…, bạn nên cho bé những đồ chơi đòi hỏi bé tập trung cao độ như bút chì màu và giấy để vẽ.

Nên cố gắng làm tất cả những thứ bạn có thể làm sau khi bé ngủ và trước khi bạn đi ra ngoài như làm đồ ăn, rửa bình sữa, xếp quần áo cho bé hoặc lau dọn nhà bếp. Bằng cách này, bạn có thể cảm thấy dễ chịu với việc nhà và không để nó ảnh hưởng đến thời gian của bạn dành cho con cái.

Để sẵn vài món đồ chơi ở những nơi như nhà bếp hay phòng khách, chúng sẽ “giữ con” giúp bạn khi bạn đang bận.

 

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or