Bữa ăn chỉ 55.000 đồng, rẻ mà ngon

Tuy chỉ mất rất ít tiền nhưng bữa ăn này vẫn được chồng và con mình thích thú.

Bữa ăn không quá cầu kỳ nhưng lại rất đủ dinh dưỡng cho 3 người nhà mình (2 vợ chồng với 1 con). Xong bữa cơm vẫn tươm tất như mọi ngày, thời gian mình làm chỉ mất có 30 phút thôi nhé. Đậu luộc chấm thịt chưng mắm tôm, trứng cút om nấm, mộc nhĩ. Giản dị nhưng lại rất đưa cơm vì món nào cũng ngon.

Bữa ăn chỉ 55.000 đồng, rẻ mà ngon - 1

TRỨNG CÚT OM NẤM

Luộc 20 quả trứng cút, bóc vỏ sạch. Đổ ít dầu ăn vào chảo cho trứng cút vào chiên vàng. Khi trứng đã vàng cho nước sốt cà chua hoặc cà chua đã xào chín vào đun cùng. Thêm mộc nhĩ, nấm hương đã ngâm rửa sạch, cắt nhỏ vào đun cùng. Thêm gia vị vừa miệng cùng ½ bát nước đun sôi nhỏ lửa cho trứng cùng mộc nhĩ, nấm hương ngấm gia vị. Tắt bếp nêm mì chính và chút trứng cút om nấm, mộc nhĩ ra đĩa.

Bữa ăn chỉ 55.000 đồng, rẻ mà ngon - 2

 

ĐỖ LUỘC

Đỗ đũa nhặt tước xơ, ngắt miếng vừa ăn, rửa sạch. Đun nồi nước sôi thả đỗ đũa vào, thêm 1 thìa bột canh. Khi đỗ chín vớt ra đĩa, phần nước canh thêm chút mì chính.

Bữa ăn chỉ 55.000 đồng, rẻ mà ngon - 3

THỊT CHƯNG MẮM TÉP

Thịt ba chỉ băm nhỏ. Phi thơm hành băm với 2 thìa dầu ăn, cho thịt vào xào tới khi phần mỡ thịt chảy, thịt săn lại. Thêm 2-3 thìa mắm tép, 1 thìa đường, ½ thìa mì chính, đun thêm khoảng 2-3 phút. Tắt bếp chút thịt chưng mắm tép ra đĩa. Món này ăn kèm với đỗ luộc rất hợp

Bữa ăn chỉ 55.000 đồng, rẻ mà ngon - 4

GIÁ TIỀN CỦA MỖI MÓN ĂN
TRỨNG CÚT OM NẤM– 20 quả trứng cút

– 1 quả cà chua lớn

– 10 cái nấm hương

– Vài cánh mộc nhĩ

30.000 đồng
THỊT CHƯNG MẮM TÉP– 150g thịt băm

– 2-3 thìa mắm tép

20.000 đồng
ĐỖ LUỘC– 500g 5.000 đồng
Tổng tiền: 55.000 đồng

Bữa ăn này rất giản dị nhưng đảm bảo với chị em là ngon vô cùng. Món trứng cút ngon, mềm quyện lẫn trong mùi hương của nấm vô cùng hấp dẫn. Lại thêm món mắm tép chưng thịt đậm đà. Món này mà chỉ ăn với cơm không cũng đủ rồi, chẳng cần thêm món ăn nào nữa. Đỗ luộc chấm cùng mắm tép rất ngon. Tuy bữa ăn đơn giản nhưng chồng và con cũng thấy khá hài lòng.

Ngày mai mình sẽ làm món nem rán. Món này chấm cùng nước mắm chua ngọt rồi ăn kèm các loại rau thơm rất ngon. Thêm một ít nộm dưa chuột ăn kèm càng hấp dẫn. Mình sẽ nấu món canh hoa mướp thịt băm. Hoa mướp mùa này đang rất nhiều vì thế cũng không khó để mua. Bữa ăn này sẽ hết khoảng 85.000 đồng và 60 phút chế biến.

Bữa ăn chỉ 55.000 đồng, rẻ mà ngon - 5

Chúc bạn vui vẻ bên bữa cơm gia đình!

Theo Eva

Leave a Reply

Or