Bí quyết giảm hơn 20kg chỉ 3 tháng sau sinh của bà mẹ trẻ

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tích cực mát xa bụng, đi bộ… là một số bí quyết người mẹ trẻ này đã áp dụng thành công để giảm tới hơn 20kg chỉ 3 tháng sau sinh.

Từng tăng tới 20 kg lúc mang thai nhưng chỉ hơn 3 tháng sau sinh, mẹ Lê Mai Việt Hà (26 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hà Nội), mẹ của hai bé sinh đôi Khánh Ngân và Khánh Nhi (5 tháng tuổi) đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời con gái. Cùng trò chuyện với người mẹ trẻ này để tìm hiểu xem bí quyết giảm cân ngoạn mục sau sinh của chị là gì nhé!
Chào Việt Hà, nhìn Hà của hiện tại ít ai nghĩ rằng bạn đang nuôi con mọn, mà lại là 2 bé sinh đôi rất kháu khỉnh, bụ bẫm nữa. Có vẻ như chuyện sinh nở chẳng để lại dấu vết gì trên cơ thể bạn?
– Rất cảm ơn bạn đã dành tặng lời khen cho mình. Quả thật, từ lúc sinh hai bé Khánh Ngân và Khánh Nhi tới giờ, ai gặp mình cũng ngạc nhiên vì mình lấy lại dáng nhanh quá. Lúc lên bàn sinh, mình nặng xấp xỉ 72 kg đấy. 28 ngày sau sinh, mình giảm còn 55 kg và từ thời điểm 3 tháng sau sinh cho đến bây giờ thì mình đã về lại số cân nặng như lúc chưa bầu bí là khoảng hơn 50kg.
Giảm cân sau sinh
Chỉ 3 tháng sau sinh, Việt Hà đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời con gái.

Lúc mang bầu bạn có kiểm soát việc chặt chẽ việc tăng cân không?

– Suốt quá trình bầu bí, mình tăng tổng cộng gần 20kg. Nhưng có vẻ ăn bao nhiêu cũng chỉ vào con nên dù lên cân nhiều nhưng tay chân mình vẫn bình thường như hồi chưa bầu bí.
Về chế độ ăn uống, mình không có chế độ ăn gì đặc biệt, bởi lúc đó luôn đặt sức khỏe của mẹ, của con lên trên hết. Mình không vạch ra một kế hoạch rõ ràng để kiểm soát chặt chẽ chuyện cân nặng khi mang thai.
Chỉ có điều, khác với nhiều mẹ bầu khác, mình không uống sữa bầu mà chỉ uống sữa tươi. Ngoài ra, mình thường xuyên ăn hải sản, ăn nhiều thức ăn, rau xanh và uống nhiều nước, đặc biệt hạn chế tinh bột và đồ ngọt.
So với các bà bầu khác, bạn tăng cân khá nhiều khi mang thai. Làm thế nào để bạn về dáng nhanh như vậy?
– Từ lúc sinh con đến giờ, mình luôn duy trì chế độ ăn uống đầy đủ các chất, không kiêng khem để lấy lại dáng, nhưng cũng không nhồi nhét để tẩm bổ cho nhiều sữa. Mình nghĩ nhiều sữa hay không là do cơ địa nên mình chỉ ăn uống vừa đủ, chú ý cân bằng các chất cho đảm bảo đủ dinh dưỡng cho con.
Vì mình sinh mổ nên đến 1 tháng sau sinh, mình mới bắt đầu tập luyện. Mình tiến hành mát xa toàn thân, nhưng tập trung chủ yếu vào vùng bụng. Ngoài ra, mình còn quấn muối gừng, gen bụng thường xuyên và tập luyện các bài tập dành riêng cho vùng bụng theo hướng dẫn của các nhân viên mát xa. Đồng thời, mình cũng luôn tranh thủ mỗi lần quấn bụng lại tích cực tập thể dục, có thể những việc này đã có tác dụng giúp bụng của mình thon gọn nhanh hơn.
Hiện tại bạn có cho con bú thường xuyên không và theo bạn việc này ảnh hưởng thế nào đến việc giảm cân sau sinh của bạn nói riêng và của các bà mẹ nuôi con nhỏ nói chung?
– Ngay từ lúc mới sinh, mình đã luôn cho con bú theo nhu cầu. Tuy nhiên, vì mình nuôi 2 bé cùng lúc, lại khá bận rộn với công việc kinh doanh, mỗi tháng phải đưa 2 bé sang Singapore tiêm chủng khoảng 1 – 2 tuần, việc di chuyển khá nhiều nên lượng sữa cũng ít hơn trước kia. Trong khi đó, nhu cầu sữa của Khánh Ngân và Khánh Nhi mỗi ngày một nhiều hơn nên mình kết hợp cho con ăn thêm sữa công thức.
Hàng ngày, mình vẫn cố gắng vắt sữa cho hai con hai lần sáng và tối, được khoảng 800 – 1000ml sữa mỗi ngày, kết hợp với cho con bú nên mình giảm cân khá nhanh. Theo mình đây chính là một trong những bí quyết giảm cân sau sinh có tác dụng hiệu quả với tất cả các mẹ đang nuôi con nhỏ.
Giảm cân sau sinh
Hai bé Khánh Ngân – Khánh Nhi.

Với nhiều bà mẹ sau sinh, nỗi ám ảnh lớn nhất không chỉ là giảm cân mà đặc biệt là giảm vòng 2. Sau sinh, bạn có bí quyết gì để “phục hồi” vòng 2 vậy?

– Như mình đã chia sẻ, mình mang thai đôi, tăng cân khá nhiều nên bị rạn da cũng tương đối. Tuy nhiên, mình không quá bận tâm đến các vết rạn đó bởi mình nghĩ thời gian sẽ xoá mờ dần các vết rạn da. Sau sinh khoảng 4 tuần, mình duy trì việc mát xa bụng đều đặn, chủ yếu để cơ bụng săn chắc trở lại. Sau đó, mình chỉ duy trì đi bộ bất cứ lúc nào có thể. Việc đi bộ giúp cơ thể dẻo dai và sảng khoái hơn.
Các mẹ cũng không nên nóng vội chuyện giảm số đo vòng 2, bởi việc này cần có thời gian. Hiện tại, theo mình thấy cùng với việc về lại số cân nặng như thời con gái thì số đo vòng 2 cũng giảm đi đáng kể, các vết rạn da cũng đang mờ dần. Mình nghĩ nếu các mẹ có thời gian thì mát xa bụng là phương pháp rất hiệu quả.
Được biết, hiện tại Việt Hà đang kinh doanh thời trang nên rất bận rộn. Làm thế nào để bạn sắp xếp được thời gian chăm sóc hai bé lại vẫn dành thời gian chăm sóc được cho bản thân như vậy?
– Thực ra so với lúc chưa có con, thời gian dành cho việc chăm sóc bản thân không còn nhiều nữa. Nhưng mình luôn hài lòng với cuộc sống hiện tại, bởi ở đâu, bất cứ lúc nào trong đầu mình cũng hiện lên hình ảnh của hai thiên thần đáng yêu.
Mình cũng sắp xếp thời gian trong ngày hợp lý hơn sao cho cân bằng giữa việc kinh doanh và chăm sóc hai con. Dẫu sao con còn rất nhỏ nên với mình, mình vẫn luôn ưu tiên việc chăm sóc và ở bên hai con là trên hết. Thường thì mình đi làm muộn hơn một chút và cố gắng về sớm với các con nếu như công việc không quá bận rộn.
Xin cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện. Chúc gia đình bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc!

 Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or