Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ

Chỉ mất 2 tháng để giảm cân, Hồng Hạnh đã khiến không ít người mòn con mắt vì vóc dáng quá đỗi nuột nà, vòng eo 65cm xinh xắn chẳng khác gì thời con gái.

Chia sẻ về hành trình giảm cân sau sinh của mình, Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1991, TP Hà Giang) cho biết, quá trình giảm cân của cô bắt đầu từ trước Tết. Không giống như suy nghĩ của nhiều chị em khác, cô không đợi đến khi ăn Tết xong mới giảm mà luôn tâm niệm phải giảm cân trước Tết, không thì không kịp mất vì “hè đến rồi, nhìn thấy bụng phát sợ, ngoài bụng còn chân tay… tất cả béo đều luôn. Mỡ bụng là do đẻ xong, mình lười và khó chịu nên không chịu nịt bụng, cộng với chủ quan nghĩ rằng mình tập được, kết quả là bụng bị xổ ra đến 85 cm, hờn lắm”. Dưới đây là những chia sẻ của bà mẹ bỉm sữa này trong hành trình lấy lại vòng eo 65cm như thời con gái của mình:

Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 1.

Ngay cả khi bầu bí, Hạnh cũng rất chăm chỉ tập luyện.

Quyết tâm giảm cân trước Tết bằng phương pháp Low-carb

Hồng Hạnh chia sẻ, bắt đầu vào tháng 2 năm 2018, khi em bé của mình được 11 tháng tuổi, cô bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về việc giảm cân. Lúc này, khi con đã cứng cáp hơn, không còn phụ thuộc nhiều vào sữa mẹ nữa nên Hạnh bắt đầu muốn chăm lo cho bản thân một chút.

Đây là thời điểm trước Tết nên cô từng ngần ngại và có ý nghĩ thoáng qua trong đầu ăn Tết xong mới giảm cân. Nhưng rồi nhìn vào gương nhận thấy cơ thể béo ú, lại hay ốm vặt nên Hạnh bắt đầu có quyết tâm giảm cân khoa học để có sức khỏe tốt hơn. “Mình muốn cơ thể gọn gàng để khỏe mạnh hơn, chăm con tốt hơn và cũng là yêu thương bản thân nhiều hơn. Có thể mình không thể sở hữu được vóc dáng như thời con gái nữa nhưng vẫn phải cố gần được như vậy”, Hồng Hạnh cười nói.

Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 2.
Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 3.

Cơ thể cô có sự chuyển biến tích cực sau sinh một phần nhờ chăm chỉ tập luyện trước đó.

Cô bắt đầu sử dụng phương pháp Low-carb để giảm cân sau sinh nhưng không hoàn toàn tuân thủ theo chế độ kiêng khem nghiêm ngặt quá mức. Hạnh không kiêng hoàn toàn tinh bột, trong 2 tháng giảm cân, cô vẫn ăn phở vào buổi sáng, thỉnh thoảng vẫn thêm tinh bột vào chế độ ăn nhưng không quá nhiều.

“Ăn uống khoa học và ăn heathy hiện tại đang được mọi người rất quan tâm và mình cũng không ngoại lệ. Mình đang nuôi con nhỏ nên không kiêng khem gì nhiều. Mình vẫn ăn đủ chất, uống sữa tươi không đường, ăn thịt nạc, cá, trứng, thịt bò. Với thịt gà, mình ăn ức gà, lườn gà. Chế độ ăn có rất nhiều rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và ăn quả bơ – nguồn chất béo tốt. Mình hạn chế đồ chiên xào và mình cực thích ăn đồ hấp, luộc để giữ nguyên chất lượng của thực phẩm”, Hồng Hạnh chia sẻ cách ăn uống giúp cô giảm cân sau sinh.

Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 4.
Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 5.

Sự chuyển biến tích cực rõ nhất chính là vòng eo trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Ngoài ra, trong chế độ giảm cân, Hồng Hạnh rất tâm đắc với việc uống nước trà gạo lứt. Mỗi ngày uống đủ 2 lít nước trà gạo lứt, uống thay nước lọc, Hạnh rất tự tin cho rằng đây là “bí quyết quyết định sự thành công trong việc giảm cân sau sinh” của mình.

Rút ngắn thời gian tập mỗi buổi và tranh thủ tập luyện mọi lúc, mọi nơi

Hồng Hạnh cho biết, trước hết, muốn sở hữu body đẹp, bạn cần phải giảm mỡ, giảm cân rồi sau đấy bạn mới tập gym để tăng cơ và tập để body đẹp. Giống nhiều mẹ bỉm sữa sau khi có em bé, Hạnh cũng ít có thời gian tập luyện như trước nhưng vẫn luôn tranh thủ và cố gắng tập 3-4 buổi/ tuần, mỗi buổi tập 30 phút (rút ngắn thời gian tập mỗi buổi so với những người không phải nuôi con nhỏ) và tập thật nghiêm túc, tập trung. Cô tập hết các phần trên cơ thể, không bỏ một bộ phận nào.

Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 6.

Hồng Hạnh cho biết, trước hết, muốn sở hữu body đẹp, bạn cần phải giảm mỡ, giảm cân rồi sau đấy bạn mới tập gym để tăng cơ và tập để body đẹp.

Thông thường, cô chia lịch tập như sau: Thứ 2 tập chân – mông, thứ ba tập tay – vai, thứ 4 tập lưng – xô, thứ 5 tập cardio, thứ 6, thứ 7 nghỉ ngơi để cơ bắp nghỉ ngơi, và chủ nhật tập yoga tại nhà, mỗi lần chừng 30 phút vì còn phải chăm con. Bà mẹ bỉm sữa “bật mí” thêm: “Mình tập Yoga tại nhà và thiền cách đây 4 năm rồi, hiện tại mình tập ở nhà để giúp cơ thể dẻo dai hơn”.

Giống như nhiều mẹ bỉm sữa khác, việc có con nhỏ khiến chuyện tập luyện trở nên vô cùng khó khăn. Hiểu được những điều ấy nên ngay khi sắp xếp thời gian đi tập, cô đều tập luyện vô cùng nghiêm túc. Thêm vào đó, buổi tối, cô cũng không lười biếng, tận dụng tập luyện bất cứ khi nào có thể.

Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 7.
Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 8.
Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 9.

Hồng Hạnh luôn tranh thủ tập luyện tại nhà bất cứ khi nào có thời gian, song song với việc trông con.

“Buổi tối, mình thường tập Plank và gập bụng tại nhà để giữ dáng hiệu quả hơn. Nhất là với mẹ bỉm sữa sở hữu vòng eo quá khổ sau sinh như mình, mình càng phải tăng cường tập luyện những bài tốt nhất cho vùng bụng này”, Hồng Hạnh nói.

Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 10.

Ngay từ khi còn bầu bí, cô đã rất chăm chỉ tập luyện.

Nhờ biết tranh thủ thời gian trong ngày để tập luyện và duy trì chế độ ăn hạn chế tinh bột, Hồng Hạnh đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng khỏe khoắn, thon gọn như thời con gái, đặc biệt là vòng eo 65cm sau sinh khiến rất nhiều chị em phải thèm thuồng. Từ hơn 53kg sau khi sinh con 11 tháng, cô đã quay lại cân nặng thời con gái: 48kg, với cơ thể cân đối, săn chắc, khỏe mạnh. Hạnh cho rằng, mẹ bỉm sữa không ai là không bận rộn cả nhưng hãy luôn tận dụng bất cứ thời gian nào, tranh thủ rảnh bất cứ lúc nào dù chỉ vài phút để vận động. Kết hợp chế độ ăn giảm tối đa tinh bột, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng eo mơ ước sau sinh.

Cùng xem thêm hình ảnh tập luyện của Hồng Hạnh khi còn mang thai – yếu tố quan trọng giúp cô giảm cân hiệu quả sau sinh:

Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 11.
Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 12.
Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 13.
Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 14.
Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 15.
Vòng eo giảm từ 85cm xuống 65cm sau 2 tháng, đây là cách giảm cân sau sinh siêu đẳng của bà mẹ trẻ - Ảnh 16.

 Tiểu Nguyễn / Theo Helino

Leave a Reply

Or