Bảng kế hoạch tiết kiệm gần 1-2 tỷ đồng để nuôi con và nghỉ hưu

Chồng sắp cưới của em nói chi phí 1-2 tỷ lo cho con để nghỉ hưu ấy không phải mình em gánh, em tính toán chi cho cực vậy. Nhưng mục đích của em tính ra là để có động lực tiết kiệm để xem mỗi tháng mình cần tích lũy bao nhiêu thì mới đủ lo cho con em mình. Nên phải lập sẵn kế hoạch để ép bản thân mình tiết kiệm đúng và đủ ít nhất 2 khoản ấy thôi, mọi người tham khảo nha:

Tối qua em và bạn trai thử tính toán chi phí từ lúc sinh con cho đến nuôi trưởng thành thì em tính toán có tầm sơ sơ thôi đã 1 tỷ rồi và còn tiền để sau này nghỉ hưu nữa.Anh chồng tương lai của em thì ảnh bảo em rảnh quá. Giờ mỗi tháng làm vừa đủ xài thì lấy đâu ra tiền dư cho 2 khoản quan trọng đó. Chỉ có nước này, liệt kê ra cụ thể như vầy mới thấy nó nghiêm trọng và thực hiện thôi.

LIỆT KÊ CHI PHÍ NUÔI CON

Mỗi đứa con sinh ra thì bố mẹ phải đầu tư ít nhất 1 tỷ đồng cho bọn trẻ. Nghĩ lại mà thấy thương ba mẹ mình vô cùng. Dù lao động vất vả cực khổ vẫn chưa hề kêu than tí nào. Nếu họ không sinh ra em thì mang số tiền ấy đi gửi Ngân hàng giờ cũng đẻ ra thành mấy tỷ, hoặc mua đất, cất nhà giờ cũng được vài căn. Nếu kinh doanh thì giờ đã thành 1 cơ sở hoành tráng rồi

À, em nói trước là những khoản dưới đây em liệt kê đó là chưa kể tiền lúc mang thai phải mua sắm đồ bầu, sữa mẹ bầu, khám sức khỏe, siêu âm, chi phí sinh con,…mấy cái linh tinh như thế gom lại.

Rồi con cái nhiều khi mỗi năm cũng có những đợt tiêm phòng, chăm sóc sức khỏe, …cũng tốn không ít chi phí. Đây nè, em viết tay nhé:

chitieunuoicon

Vậy là nuôi con tầm 650 triệu rồi cộng dồn thêm khoản từ lúc mang thai cho đến khi sinh con nữa (tầm 50 triệu) thì cần tầm 1 tỷ đồng mới lo đủ cho con tất tần tật. Nghe mà choáng ha. Nhưng mà thực tế đấy ạ. Lo cho con như vậy là cũng chỉ mức trung bình thôi đó, muốn con có điều kiện hơn thì còn phải tốn nhiều hơn.

Đây là bảng liệt kê số tiền mình phải tiết kiệm ít nhất mỗi tháng trong từng giai đoạn khi nuôi con được chia trung bình ra:

chitieunuoicon1

LIỆT KÊ CHI PHÍ VỀ HƯU

Nếu dự tính về hưu sống thêm tầm 10 năm và mỗi tháng xài tầm 5 triệu/tháng cho 2 người 2 vợ chồng cần có 5tr*12tháng*10 năm= 600 triệu trước khi về hưu. Bởi vì sao vì có bảo hiểm an sinh xã hội nhưng rất ít, làm sao đủ xài cho nên muốn sống tốt trong 10 năm đó mà không phiền hà con cái thì không thể để dành ít hơn 600 triệu rồi

KẾ HOẠCH TIẾT KIỆM

Mỗi tháng không cần biết thu nhập bao nhiêu, các cặp vợ chồng phải chi tiêu thiệt tiết kiệm để trung bình mỗi tháng dư dả ít nhất 3 triệu/tháng thì mới đủ lo cho con. Còn không thì từ giờ độc thân, chúng ta nên tiết kiệm trước thì tới đó có chút ít rồi mới mong giảm nhẹ được gánh nặng.Dựa vào bảng trên, em đã lập chi tiết bảng kế hoạch tiết kiệm như sau:

-Giai đoạn 1: (2 năm)Em bảo bạn trai em nếu thật sự muốn xây dựng gia đình với em thì từ giờ mỗi tháng phải cùng em gửi tiết kiệm, (mỗi đứa 10% lương) em sẽ để dành 700k/tháng còn ảnh sẽ để dành 1.2 triệu/tháng. Từ giờ cho tới khi đám cưới (tức 2 năm nữa) sẽ có tầm 50 triệu để sinh con.

-Giai đoạn 2: (11 năm) Rồi tới khi sinh xong sẽ phải tiết kiệm 15% lương, để có mỗi tháng sẽ có trên 3 triệu lo cho con từ sơ sinh cho đến hết cấp 1

-Giai đoạn 3: (7 năm) Mỗi tháng tiết kiệm 15% lương để có 10% lo cho con học trung học + 5% mua bảo hiểm để sau này rút ra làm tiền học phí Đại học cho con

-Giai đoạn 4: (4 năm) Mỗi tháng tiết kiệm 15% lương để lo cho con khi vào Đại học (10%) và 5% gửi tiết kiệm làm vốn cho con ra trường đi làm.

-Giai đoạn 5: (15 năm) Mỗi tháng tiết kiệm 15% lương để dành nghỉ hưu (trung bình mỗi tháng 4 triệu thì lao động 15 năm sẽ có 720 triệu)

Sẽ không quá khó để thực hiện theo kế hoạch là mỗi tháng tiết kiệm 10-15% thu nhập. Nhưng nếu không thực hiện ngay từ bây giờ sắp tới phải nặng nề, mỗi tháng tiết kiệm 30-40% thu nhập mới đủ đấy. Ai? Ai có khả năng tiết kiệm 30-40% lương thì cứ tiếp tục ăn xài khi còn độc thân nhé, còn em bây giờ em sẽ cố gắng nhịn 10% để mai mốt em đỡ cực đây.

Chúc mọi người sớm nhận ra chân lý mà ăn xài hợp lý nà <3

Theo WTT

Leave a Reply

Or