8 việc mà mọi cô gái nên dành 1 khoản tiền tiết kiệm để làm

Các cô gái hãy cố gắng giữ cho mình khoản tiết kiệm để có thể chủ động hay phòng hờ bất kỳ tình huống nào xảy ra. Ít nhất là với khoản tiền đó, bạn có thể chi tiêu cho những việc sau:

1. Tiết kiệm tiền để chi cho quà tặng, lễ tết

Những món quà vào các dịp lễ phát như sinh nhật hay cưới hỏi đều khiến chúng ta đau đầu. Tại sao bạn không tạo một quỹ tiết kiệm riêng để chi trả cho những khoản vui vẻ này?! Hãy dành một ít tiền từ lương tháng của bạn cho khoản này để khi đến dịp cần dùng bạn sẽ không có cảm giác e dè hay tiếc nuối vì xài thâm vào tiền chi tiêu chính của mình.

6a00d8341bff0153ef019affddaf5c970b-640wi

2. Để dành cho những kỳ nghỉ, đi chơi

Mỗi lần đến kỳ nghỉ là mỗi lần tiêu tốn không ít tiền bạc của các cô gái. Nào quần áo mới, túi xách, balo, tiền ăn ở sẽ làm không ít cô nàng thở dài đấy. Nhưng mọi chuyện đều trở nên nhẹ nhàng nếu bạn có một khoản tiết kiệm thần kỳ. Hãy tập cho mình thói quen tính toán hợp lý và tiết kiệm tiền vào một quỹ riêng từ vài tháng trước đó. Chiếc ống heo nhỏ nhưng luôn đảm bảo tài chính sẽ cho bạn một tinh thần thoải mái trong suốt kỳ nghỉ đấy!

3. “Lối thoát hiểm” cho khủng hoảng tài chính

Bạn đừng nghĩ quỹ tiết kiệm trong những chiếc ống heo chỉ đáng cho bạn thêm động lực cho những bữa tiệc hay chỉ dùng những lúc ăn vặt với bạn bè đâu. Nó sẽ là “lối thoát hiểm” cực kỳ hiệu quả cho bạn mỗi khi gặp phải khủng hoảng tài chính đấy nhé! Tôi hiểu được cảm giác của một người rơi vào hố sâu của khủng hoảng kinh tế. Một khi họ nhớ ra mình còn một quỹ tiết kiệm kha khá thì cảm giác ấy như được sống lại vậy. Hãy tạo một khoản tích lũy dần phòng những trường hợp xấu nhất nhé!

4. Mạnh dạn xử lý những tình huống bất ngờ

Nếu bạn không muốn những rủi ro trong cuộc sống như bệnh tật, tai nạn hay hư hỏng gia dụng chẳng hạn sẽ làm hao hụt hầu bao của mình thì đừng ngại vỗ béo cho con heo đất ngay hôm nay đi nào. Chẳng ai có thể lường trước được hết những tai nạn bất ngờ trong cuộc sống cả, nhưng với một quỹ tiết kiệm kha khá bạn sẽ tự tin vượt qua tất cả mọi thứ mà không phải tốn thời gian đau đầu suy nghĩ và lo buồn không đáng nữa.



5. Thỏa thích “chi” cho những món quà bất ngờ

Bạn đang muốn mua một món quà bất ngờ cho bố mẹ hoặc bạn bè nhưng lại lưỡng lự vì khoản chi ấy sẽ thâm hụt vào chi tiêu cơ bản, nhưng nếu không mua thì sẽ lỡ mất cớ hội tạo niềm vui cho những người thân yêu. Một số sẽ chọn dịp khác nhưng tiô sẽ chọn cách mua ngay nếu muốn vì tôi tự hào rằng mình có một chiếc ống heo dự phòng khá “no nê”.

6. Tiết kiệm nhỏ mua nụ cười lớn

Những khoảng tiền tiết kiệm sẽ rất ý nghĩa nếu bạn dùng nó cho những khoản công tác xã hội và giúp một ai đó đang rơi vào tình cảnh khó khăn. Chiếc ống heo sẽ là tạo cho bạn sự tự tin và tạo tình yêu thương của mình không đắn đo. Bạn thấy rồi đấy, tiết kiệm đâu chỉ lấp đầy chi tiêu mà còn làm ấm thêm tình cảm và sự chia sẻ từ chính tâm hồn bạn nữa đấy.

7. Mẹ dạy con tiết kiệm, dễ thôi!

Bạn có tin chiếc ống heo tiết kiệm còn mang tính giáo dục nữa không? Một cô nàng học được cách tết kiệm và chi tiêu hợp lý sẽ là nền tảng để cô ấy có thể trở thành người mẹ tuyệt vời. Những đứa con luôn nhìn vào tấm gương của người mẹ tháo vát để học cách tiết kiệm hợp lý. Vì bạn biết đấy học thêm tấm gương sẽ rất dễ tiếp thu hơn nhiều so với tham gia một khóa học về chi tiêu tài chính.

8. Mạnh tay với trò “đỏ đen”

Thua một cuộc cá cược có thể khiến bạn lung lay tài chính, một ván bài có thể lấy mất cả quỹ lương mấy tháng trời dày công làm việc cảu bạn. Nhưng nếu bạn có một cái ống heo dự phòng thì chơi vài ván bài với mấy người bạn thân sẽ không đến nỗi tiếc “đau lòng” khi mất tiền vì thua cuộc lắm đâu. Nhưng không có nghĩa tôi đồng tình với việc bạn trở thành con bạc đâu nhé, hãy nên dùng quỹ tiết kiệm cảu mình để tạo niềm vui với hội bạn thân bằng những ván bài nhỏ nhưng đầy tiếng cười là đã thành công rồi đấy!

Các cô gái ơi, nếu bạn muốn sống tự chủ và mạnh mẽ thì chìa khóa đầu tiên vẫn là nắm chắc việc thu chi tiền bạc cảu chính mình. Hãy “nuôi” một cái ống heo đất, nó sẽ mang lại điều kỳ diệu mà bạn không ngờ đến được đâu.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or