7 cách dưỡng da mịn màng với sữa tươi

Bạn còn chờ gì nữa mà không tự chế nguyên liệu kỳ diệu này thành các công thức làm đẹp dưới đây.

 

Làm trắng da

Nhỏ giọt chanh tươi vào cốc sữa, khuấy đều. Dùng hỗn hợp này massage da mặt khoảng mười phút. Hoặc lấy nghệ tươi giã nhuyễn rồi trộn đều với lớp váng trên mặt sữa, thoa lên da và massage.

 

sua tuoi 1

 

Tẩy tế bào chết

Bạn trộn 1 chén muối tinh, 1 thìa cafe dầu dừa và 1 thìa cafe sữa tươi. Dùng tay xoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da trong vòng 5 phút rồi tráng lại bằng nước ấm. Tiếp tục thoa sữa tươi lên vùng da vừa tẩy để xoa dịu làn da và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

 

sua tuoi 2

 

Mặt nạ dưỡng da ban đêm

Dùng sữa trộn lẫn với 1 thìa muối và thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Hãy đợi sáng hôm sau hãy rửa lại mặt. Cách này sẽ giúp làn da luôn mềm và tươi sáng, loại trừ mụn trứng cá. Bạn có thể dùng nó như kem dưỡng ban đêm nhé.

 

sua tuoi 3

 

Trị thâm nám

Nếu da bạn bị thâm, nám, muốn làn da tươi sáng và làm mờ các vết thâm, bạn có thể xay nhuyễn 2 quả hạnh trộn cùng với sữa và thoa lên da trước khi đi ngủ.

 

sua tuoi 4

 

Dưỡng thể

Ngâm mình trong bồn tắm đầy sữa tươi 2-3 lần trong một tuần. Đây cũng là một trong những cách làm đẹp của các mỹ nữ ngày xưa. Để tạo cho cơ thể có mùi hương đặc trưng, có thể dùng các loại hoa có mùi nhẹ nhàng như hoa hồng, hoa cúc… (lấy cánh hoa giã nhuyễn hòa với sữa).

 

sua tuoi 5

 

Mặt nạ dưỡng tóc

Bạn xay nhuyễn 1 quả chuối chín rồi trộn cùng 5 chén sữa tươi không đường. Thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Dùng khăn ấm ủ kín trong 20-30 phút cho dưỡng chất thẩm thấu rồi gội lại bằng dầu gội thông thường. Thực hiện 1 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng có được mái tóc mềm như lụa đáng mơ ước.

 

sua tuoi 6

 

Xóa quầng thâm mắt

Bạn chỉ việc dùng khăn mềm thấm sữa tươi xoa đều lên vùng da quanh mắt. Để khô rồi lau sạch lại bằng khăn ướt. Các vết thâm đáng ghét sẽ biến mất tức thì.

 

sua tuoi 7

 

Dung dịch tẩy trang

Bạn chỉ việc thấm vào khăn bông một chút sữa tươi không đường rồi lau đều lên mặt, sau đó rửa lại bằng nước mát. Mọi lớp son phấn sẽ được mang đi, để lại cho bạn làn da mịn màng mơ ước.

(Theo Kiến Thức)

Leave a Reply

Or