5 bí kíp để mẹ bầu có làn da tươi tắn

Làn da luôn là mối quan tâm của mọi phụ nữ đặc biệt với phụ nữ mang thai vì đa phần phụ nữ mang thai đều gặp phải một số vấn đề về da. Và dưới đây là 5 bí kíp bỏ túi để các mẹ có làn da tươi tắn.

Để da xấu không còn là nỗi ám ảnh của mẹ bầu. (Ảnh: Internet)

 

1. Giữ da sạch sẽ

Một trong những cách dễ nhất để duy trì một làn da đẹp khi mang thai là giữ cho làn da luôn sạch sẽ. Rửa mặt thường xuyên mỗi ngày để ngăn bụi bẩn, bạn không cần thiết phải dùng các loại sữa rửa mặt, chỉ cần nước sạch tinh khiết là quá đủ. Ngoài ra, làm sạch khuôn mặt của bạn mỗi ngày với nước hoa hồng và bông gòn cũng sẽ giúp bạn có một làn da tự nhiên và sạch mụn, bã nhờn.

2. Chế độ ăn uống

Khi bạn mang thai, bạn chú trọng vào những thực phẩm giúp bé luôn khỏe mạnh và phát triển. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn khoa học và hợp lý, đảm bảo rằng bạn không ăn quá nhiều loại thức ăn chứa nhiều gia vị có thể gây ra các vấn đề về dạ dày và ảnh hưởng tới da. Bạn cũng nên tránh các thức ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, đồ ăn vặt, những thực phẩm này có thể dẫn đến nếp nhăn và làm sạm da bạn. Hãy ăn nhiều trái cây và rau tươi, vừa giúp cơ thể thanh lọc, đồng thời bạn sẽ có một làn da mịn màng ngay cả khi mang thai.

3. Giữ mặt mộc

Cố gắng tránh xa các loại kem có sẵn, các loại đồ trang điểm càng nhiều càng tốt, bởi những sản phẩm này làm cho da sớm lão hóa, da bị khô, thậm chí là mẩn đỏ, nổi mụn nếu không hợp. Nếu muốn chăm sóc da, bạn hãy chọn các loại mặt nạ tự nhiên tự chế, hoặc các loại thảo dược. Đây là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm làm đẹp tự nhiên để nâng cao chất lượng làn da của bạn, ví dụ như: sữa chua, vỏ cam, bơ, mật ong, …

4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp mẹ bầu khỏe đẹp. (Ảnh: Internet)

 

Đây là phương pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể, mang lại cho bạn một làn da sáng mịn trong suốt 9 tháng mang thai. Ngoài ra, hãy cố gắng uống nhiều loại nước ép hoa quả, đồ uống tự nhiên khác như nước dừa, sinh tố, …

5. Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng

Khi ra khỏi nhà, bạn hãy chắc chắn rằng làn da của mình đã được bảo vệ bởi một lớp kem chống nắng đảm bảo chất lượng, giúp ngăn chặn tác hại của ánh sáng mặt trời. Bạn cũng nên đầu tư một loại kem dưỡng ẩm tốt và không gây kích ứng da.

Theo ebe

Leave a Reply

Or