19 điều bạn sẽ hiểu khi có bố mẹ nghiêm khắc

Nếu muốn đi chơi, bạn sẽ chỉ xin phép một lần vì bạn biết chắc có nói thêm bao nhiêu lần nữa cũng vô ích.

19-dieu-ban-se-hieu-khi-co-bo-me-nghiem-khac

Khi còn nhỏ, bạn luôn hậm hực vì cùng lúc bị cả cha và mẹ cấm đoán nhiều thứ. Nhưng lúc lớn lên rồi, khi nhìn lại, bạn lại mỉm cười về những điều đó. Dưới đây là 20 điều bạn có thể đã trải qua.

1. Bạn luôn là người đầu tiên phải ra về khi buổi tiệc tùng đang ở lúc cao trào.

2. Việc xin phép bố mẹ để được ngủ đêm ở nhà bạn thân khiến bạn mất 37 tiếng đồng hồ chuẩn bị tinh thần. Bạn thậm chí còn có cả một bản thuyết trình trình bày bằng powerpoint về thành phần gia đình của người bạn đó, cộng thêm một huyết tâm thư hứa sẽ không uống rượu và đi ngủ lúc 22h.

3. Bất cứ khi nào bạn bè rủ bạn tham gia một cuộc vui chơi vào tối muộn, bạn đều biết chắc chắn câu trả lời đầu tiên của bố mẹ là: “Không”.

4. Bạn đã phải tập nói xin phép trước gương cả chục lần trước khi gặp bố mẹ trực tiếp. Tất nhiên, bạn cũng phải giả định sẵn các câu trả lời có thể nhận được.

5. Bạn luôn phải chờ đợi cho đến khi bố mẹ có tâm trạng tốt mới dám hỏi về bất cứ điều gì.

6. Đôi khi, bạn phải giả vờ đáng thương và thở dài tự nhủ: “Không sao đâu” để nhận được sự đồng cảm của cha mẹ trước khi hỏi về một điều thực sự lớn.

7. Bạn xin phép cha mẹ một lần, và chỉ một lần duy nhất, nếu muốn đến chơi nhà bạn. Bạn luôn không hiểu tại sao bạn bè của mình lại cho rằng: “Hãy xin phép thêm lần nữa” sẽ có câu trả lời khác.

8. Bạn luôn phải lựa chọn giữa việc đi ra ngoài vào một trong hai buổi tối thứ Sáu hoặc thứ Bảy bởi vì bố mẹ không bao giờ đồng ý cả hai.

9. Bạn hiểu rõ cảm giác sợ hãi khi phải giải thích đi giải thích lại cho cha mẹ về những gì mình đang làm chỉ vì đội bạn liên tục thay đổi kế hoạch tới 10 lần.

10. Bạn nói dối liên tục, về mọi thứ và bạn vẫn làm như vậy.

11. Bạn không bao giờ gắt gỏng cho tới khi vào đại học.

12. Bạn không bao giờ có một “cuộc nói chuyện” với cha mẹ của mình. Họ có thể để cuốn sách về “Những sự thay đổi của cơ thể” trên giường của bạn và cho bạn tự tìm hiểu.

13. Các cuộc nói chuyện trong bữa ăn tối của gia đình xoay quanh các viện nghiên cứu, lịch trình của lớp – không bao giờ về đời sống xã hội hay tình yêu của bạn.

14. Cho đến tận bây giờ, bạn vẫn không thể tự mặc đồ mà không hỏi xem cha mẹ nghĩ gì về bộ quần áo của bạn. Việc tranh luận về chiếc váy quá ngắn hay chiếc áo quá khêu gợi luôn căng thẳng khi bạn là học sinh trung học.

15. Địa ngục thực sự tồn tại khi bạn nhuộm tóc màu sắc táo bạo, xăm mình…

16. Bạn lập tức chuyển kênh nếu đang xem cảnh hai nhân vật hôn nhau mà cha mẹ bước vào.

17. Cha mẹ của bạn luôn cố gắng bằng mọi cách để được tham gia chuyến thực địa cùng bạn.

18. Bạn thuộc lòng các phép tắc giao tiếp vì luôn nhận được những bài học từ bố mẹ, kiểu như: “Bố mẹ không muốn mọi người nghĩ rằng con được nuôi lớn bởi bầy sói” hay “Bố mẹ không thể cho phép con ra ngoài ăn tối nếu con chưa biết tự giác để khăn ăn trên đùi”…

19. Bạn đã mất nhiều năm để mơ về một cuộc “nổi loạn”.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or