11 ý tưởng tiết kiệm chi tiêu cho gia đình (Phần 2)

Việc chi tiêu trong gia đình đòi hỏi sự khéo léo. Bạn tham khảo 10 ý tưởng tiết kiệm chi tiêu giúp quản lý tài chính cá nhân và gia đình hiệu quả hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm các phương pháp sau để cắt giảm chi tiêu và siết chặt khoản nợ.

>> Xem thêm11 ý tưởng tiết kiệm chi tiêu cho gia đình (Phần 1)

6. Trở thành chủ nợ của chính bản thân mình
Kể cả khi bạn đã trả xong nợ, cứ tiếp tục duy trì số tiền trả đó cho chính bạn, nên cất vào tài khoản tiết kiệm hay tốt hơn hết là sử dụng dịch vụ chuyển tiền tự động sang một tài khoản khác để đầu tư.

7. Động viên bản thân với một mục tiêu có giá trị
Quyết định xem thứ gì bạn thật sự cần, một bộ sofa mới, một chiếc tivi màn hình phẳng lớn hay một chuyến du lịch, và giá trị của mỗi thứ. Sau đó đặt một mục tiêu thực tế như để dành tiết kiệm trong sáu tháng. Cắt hình vẽ minh họa mục tiêu của bạn và đặt chúng trên bảng thông báo ở nơi làm việc, trên tủ lạnh ở nhà hoặc trong ví cá nhân. Mỗi khi nghĩ đến việc mua một đôi giày mới hay một chiến khăn tắm mới, phải tự hỏi bản thân liệu chúng có là thứ bạn thật sự cần như những thứ mà mình đang tiết kiệm hướng tới.

8. Mở một tài khoản tiết kiệm mà bạn không thể đụng vào được
Để dành cho những khoản chi lớn như mua nhà hay xe cộ, nên để tiền vào các chứng nhận gửi tiền bằng giấy. Những tài khoản này thường ít khi có nguy cơ và có nhiều lãi hơn các tài khoản tiết kiệm đơn giản.Số tiền cũng được giữ trong tài khoản cho đến một kỳ hạn nhất định nên bạn không thể rút ra tùy hứng.

9. Bắt đầu tiết kiệm với heo đất
Mua một con heo đất và bỏ hết tiền thừa cuối ngày từ túi và ví vào trong đó. Khi heo đất đầy, bạn có thể đổi thành tiền chẵn và cất vào tài khoản.

11 ý tưởng tiết kiệm chi tiêu cho gia đình (Phần 2)

Nuôi heo đất hàng ngày là một phương pháp tiết kiệm phổ biến

Sắp xếp những đồng xu lẻ vào ống hoặc khay và biến nó thành một hoạt động vui nhộn cho con trẻ khi chúng đủ tuổi. Và rồi cuối năm, khoản tiền thừa này có thể đủ cho một chuyến đi xa cuối tuần hay một món quà cho dịp lễ hay một thẻ thành viên câu lạc bộ sức khỏe.

10. Những khoản tiền tiết kiệm ngẫu nhiên
Bất cứ khi nào bạn có được một khoản tiền may mắn bất ngờ như giảm thuế, tiền thưởng vào dịp lễ, quà là tiền mặt, nên cho vào tài khoản tiết kiệm của bạn.

Bạn không phụ thuộc nhiều vào khoản tiền ngẫu nhiên này trong thu nhập thường xuyên của mình nên đừng sử dụng nhiều và xem đó như là khoản tiết kiệm cho chuyến đi du lịch hay mua xe mới.

Nếu như bạn vẫn chưa hết nợ thì nên dùng chúng để trả dần các khoản vay hoặc gửi tiết kiệm để lấy lãi trả khoản vay.

11. Tiết kiệm xăng
Rõ ràng với tình hình giá xăng tăng như hiện nay, bạn càng ít đổ xăng bao nhiêu sẽ tiết kiệm được bấy nhiêu. Nếu như việc mua một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu là điều không thể đối với bạn, thử nghĩ xem sẽ giảm thiểu việc lái xe của mình như thế nào.

Nên đi xe chung để đến trường hay đi làm nếu bạn chưa có xe, lên kế hoạch trước và gộp chung nhiều mục đích trong một chuyến đi thay vì cứ hễ một cái là nhảy lên xe. Nếu có thể, nên đi bộ đến điểm đến hoặc từ cửa hàng này sang cửa hàng khác.

Và lời khuyên cho chuyến đi nghỉ sắp tới của bạn là đừng “bỏ qua những viên đá quý trong khu vườn của mình”. Có thể cân nhắc việc khám phá chính nơi bạn sống thay vì đi sang một nơi khác xa hơn.

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or