10 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao là những chất gì, mẹ đã biết chưa? Như chúng ta đầu biết, thực phẩm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Dưới đây là những chất dinh dưỡng  tốt chứa trong các loại thực phẩm giúp trẻ phát triển được chiều cao một cách tối đa.

1. Các thực phẩm chứa nhiều protein như cá hồi, cá ngừ, trứng: protein và vitamin D giữ vai trò then chốt trong việc cải thiện chiều cao cho trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn trứng thường xuyên, chỉ cần bắt đầu bữa sáng với một quả trứng luộc hay chiên ăn kèm với bánh mì, vừa nhanh gọn lại cung cấp đầy đủ protein cho sự phát triển của trẻ.

ca-hoi

2. Sữa: vốn là một thực phẩm không thể thiếu với trẻ, là nguồn dinh dưỡng rất tốt giúp trẻ phát triển chiều cao hiệu quả. Sữa bao gồm cả sữa mẹ và sữa công thức. Sữa rất giàu hàm lượng canxi, tốt cho sự phát triển của hệ xương, ngoài ra sữa còn chứa nhiều protein, vì vậy cho trẻ uống sữa mỗi ngày là cách rất tốt để giúp trẻ tăng chiều cao đồng thời tăng cường sức khỏe cho trẻ.

3.Các thực phẩm chiết xuất từ đậu nành: là một trong các loại thực phẩm cung cấp protein có nguồn gốc từ thực vật. Đậu nành giúp cơ thể hấp thụ được dưỡng chất và canxi, tốt cho sự phát triển hệ xương.  Mẹ có thể chế biến nhiều món ăn từ đậu nành như đậu phụ rán, cháo hoặc sữa đậu nành cho trẻ.

dau-nanh

Các thực phẩm từ đậu nành rất tốt cho phát triên hệ xương của trẻ

 4.  Thịt gà: Trong các loại thịt thì thịt gà nổi tiếng chứa hàm lượng protein cao, rất tốt cho sự phát triển thể chất cũng như chiều cao của trẻ. Thịt gà lại dễ chế biến thành nhiều món, là một trong những thức ăn khoái khẩu của trẻ nhỏ. Vì vậy, trong quá trình bổ sung dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao cho trẻ, bạn đừng quên thịt gà trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình.

5. Cải bó xôi: chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết, là một thực phẩm không thể thiếu để cải thiện chiều cao cho trẻ.

6.Bột yến mạch: Chứa ít chất béo nhưng lại cực kỳ giàu vitamin nên bột yến mạch không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà còn cả người lớn. Vì vậy các bậc cha mẹ đừng quên cho con ăn bột yến mạch để bổ sung thêm chất dinh dưỡng thúc đẩy cho quá trình phát triển chiều cao của bé.

7.Cà rốt: xưa giờ cà rốt được biết đến là thực phẩm giàu vitamin A, giúp sang mắt, ngoài ra vitamin A cũng hỗ trợ rất tốt cho quá trình tổng hợp protein. Cà rốt có thể làm nước ép, sinh tố, canh hoặc nấu cháo… vừa cung cấp chất dinh dưỡng, vừa giúp trẻ phát triển chiều cao.

8. Trái cây tươi: chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin tốt cho sức khỏe, các loại trái cây nên cho trẻ ăn là chuối, xoài, dưa lưới… nhiều vitamin A có lợi cho sự phát triển hệ xương, giúp trẻ tăng chiều cao nhanh.

trai-cay-cho-tre

Trái cây chứa nhiều vitamin cần thiết cho việc phát triển chiều cao của trẻ

9. Sữa chua: món ăn hầu như không thể thiếu với trẻ, chứa rất nhiều canxi và là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, đây cũng là 2 dưỡng chất cực kỳ quan trọng cho quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Nếu bé không thích ăn sữa chua, mẹ cũng có thể thay thế bằng phô mát cũng rất giàu protein.

sua-chua-cho-be-6-thang-tuoi-1

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, đảm bảodinh dưỡng giúp chiều cao của trẻ phát triển tối đa

 10Lương thực khô: cung cấp sắt và vitamin B, rất có lợi cho việc phát triển chiều cao, vì vậy đừng quên cho trẻ ăn các món ăn đươc chế biến từ các loại thực phẩm khô như gạo, bắp, các loại hạt… trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Meonuoicon.com

5 thoughts on “10 thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Leave a Reply

Or