Làm gì khi bé biếng ăn và bỏ bữa

Dinh dưỡng của bé luôn là chủ đề nóng hổi trong những cuộc bàn luận của các bà mẹ. Và vấn đề đau đầu muôn thuở của các mẹ là con biếng ăn và bỏ bữa. Mẹ làm gì đây?

Bé chỉ ăn những thứ hợp khẩu vị của mình. Ảnh: Internet

Bé biếng ăn

Trẻ nhỏ thường có những món ăn yêu thích nhất định và thường đòi chúng trong mọi bữa ăn, đồng thời nhất quyết không ăn những món ăn khác. Với trường hợp này, mẹ không nên tỏ ra quan tâm quá mức khiến bé dùng thức ăn để thu hút sự chú ý từ người lớn.

Bên cạnh đó, mẹ vẫn có thể chiều theo ý bé, nhưng đồng thời khuyến khích bé thử các món ăn khác kèm theo. Ví dụ nếu bé là “tín đồ” khoai tây chiên, bạn có thể dọn sẵn một đĩa khoai tây kèm với cà rốt hấp hay salad xốt kem chẳng hạn. Bé sẽ tò mò và thử những món ăn mới.

Nếu bé kiên quyết không đụng đến những món ăn mới, mẹ nên tư vấn bác sĩ dinh dưỡng để bổ sung dưỡng chất quan trọng trong bữa ăn cho bé nhé.

Bé ăn nhiều hôm nay nhưng hôm sau bỏ bữa

Mẹ nên biết rằng trẻ nhỏ kiểm soát cơn đói tốt hơn người lớn chúng ta, và bé chỉ ăn những thứ hợp khẩu vị của mình.

Với trẻ từ 12 tháng đến 3 tuổi, việc ăn nhiều hôm nay và bỏ bữa sau là vấn đề khá phổ biến. Hơn nữa, năm thứ 2 và 3 của bé là giai đoạn phát triển vượt bậc nên thường xuyên diễn ra việc ăn uống quá độ. Vì vậy, mẹ không cần ép bé ăn quá nhiều nếu con không muốn.

Để hạn chế tình trạng này, mẹ có thể đặt ra khoảng thời gian giới hạn cho bữa ăn của mình. Đồng thời, đảm bảo bé không uống quá nhiều sữa hay nước ép vì chúng làm hạn chế cơn đói của con.

Mỗi ngày, bé chỉ nên nạp 60 – 90ml nước ép. Với mẹ thích uống nước ép trong bữa ăn, bạn có thể pha loãng dần nước ép đến khi bé chỉ uống nước lọc trong bữa ăn. Đừng quên bổ sung thêm dưỡng chất từ sữa như sữa chua, phô mai cho bé mẹ nhé.

Theo ebe

Leave a Reply

Or