Xu hướng sử dụng thuốc cấm ở trẻ có thói quen ăn nhiều

Trẻ ăn quá nhiều hay có chứng rối loạn ăn uống thường có khuynh hướng sử dụng cần sa hoặc các loại thuốc phiện trong tương lai.

Trong các bảng khảo sát sức khỏe được phát hàng năm cho 16,882 trẻ em và vị thành niên từ 9 đến 15 tuổi, 3% các bé nam và 1% các bé nữ, kết quả cho thấy chúng thường xuyên mất kiểm soát khi ăn.

Rối loạn ăn uống được hiểu là tình trạng mất kiểm soát trong quá trình ăn, là một trong những nguyên nhân dẫn đến trầm cảm, thừa cân hoặc béo phì.

Kendrin Sonneville, người dẫn đầu trong cuộc nghiên cứu tại bệnh viện nhi Boston, Mỹ, cho biết các bác sĩ và phụ huynh nên nhận thức được rằng việc ăn quá nhiều và rối loạn ăn uống đều rất phổ biến với các trẻ vị thành niên. Những vấn đề này sẽ dẫn đến những rắc rối khác, ví dụ như sử dụng thuốc cấm.

Trong các bảng khảo sát sức khỏe được phát hàng năm cho 16,882 trẻ em và vị thành niên từ 9 đến 15 tuổi, 3% các bé nam và 1% các bé nữ, kết quả cho thấy chúng thường xuyên mất kiểm soát khi ăn.

Trong quá trình nghiên cứu, 41% thanh niên bắt đầu sử dụng cần sa và 32% bắt đầu sử dụng các loại thuốc cấm khác. Trẻ em và trẻ vị thành niên có triệu chứng ăn quá nhiều trong cuộc khảo sát này có khuynh hướng sử dụng cần sa cũng như các loại thuốc khác cao gấp 2,7 lần; còn những trẻ bị rối loạn ăn uống có khả năng sử dụng thuốc cao gấp 1,9 lần.

Việc chữa trị những bệnh nhân này sớm bao nhiêu thì khả năng ngăn chặn sự tấn công của thuốc phiện tăng lên bấy nhiêu.

tre-an-nhieu
Cần kiểm soát việc ăn uống của trẻ để tránh các nguy cơ về sau. Ảnh: familyfitness.about.com

Sonneville cho rằng các bác sĩ nên hỏi bệnh nhân nhi về thói quen ăn uống của chúng, còn các bậc phụ huynh nếu nhận thấy con cái họ ăn nhiều hơn bình thường thì nên đưa chúng đến trung tâm chăm sóc sức khỏe. Sự điều trị đúng cách của chuyên gia dinh dưỡng hay bác sĩ chuyên khoa sẽ ngăn chặn các vấn đề phát sinh trong tương lai.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or