Vy Oanh làm thời gian biểu rèn nề nếp cho con trai 15 tháng tuổi

 

Bé Voi luôn được mẹ cho đi ngủ lúc 21h vì đó là khoảng thời gian phù hợp với độ tuổi của bé và có lợi cho não bộ.

Tự nhận mình là một bà mẹ “ghiền” con nên dù công việc bận rộn đến đâu, Vy Oanh vẫn dồn hết tâm huyết và thời gian của mình để chăm sóc bé Voi. Vy Oanh yêu con nhưng không chiều con. Cô mong muốn con trai sẽ trở thành một người độc lập và có kỷ luật nên ngay từ bây giờ, khi bé mới 15 tháng tuổi, Vy Oanh đã xây dựng thời gian biểu đan xen việc ăn – ngủ – giải trí trong ngày khá khoa học. Chia sẻ của cô trên trang cá nhân đã nhận được nhiều sự quan tâm.

vy-oanh-lam-thoi-gian-bieu-ren-ne-nep-cho-con-trai-15-thang-tuoi

Vy Oanh đã lên lịch một ngày của bé Voi bắt đầu từ khoảng 8h sáng. Bé ngủ dậy sẽ được mẹ làm vệ sinh cá nhân và hướng dẫn vận động thể dục nhẹ nhàng. Sau đó, ngoài những việc cố định như ăn uống, tắm, ngủ thì bé được mẹ cho trải nghiệm các hoạt động vui chơi đa dạng. Tùy tình hình thực tế có thể thay đổi linh hoạt nhưng nhìn chung, mỗi ngày, bé được vui chơi với các trò chơi trong nhà và ngoài trời để phát triển toàn diện. Việc thường xuyên cho bé nghe nhạc có tác dụng kích thích não bộ và khả năng ngôn ngữ của bé. Đặc biệt, Vy Oanh duy trì lịch đi ngủ buổi tối của bé là 21h vì ở độ tuổi này, giấc ngủ chất lượng sẽ vô cùng quan trọng cho tăng trưởng.

Giọng ca Đồng xanh cũng cho rằng, nuôi con không thể áp dụng theo khuôn mẫu nào cả. Bởi vậy, dù đã nghiên cứu tài liệu “Tây-Ta đủ kiểu” nhưng thực tế, cô đều phải dựa trên sở thích của con để rèn cho bé nề nếp một cách tự nhiên nhất. Đối với cô, “chỉ cần con vui khỏe và tự tin phát triển năng khiếu của con là cả nhà vui lắm rồi”.

vy-oanh-lam-thoi-gian-bieu-ren-ne-nep-cho-con-trai-15-thang-tuoi-1

Vy Oanh cho bé Voi đi bơi từ khi còn nhỏ vì hoạt động ngoài trời có lợi cho phát triển thể chất.

Một lần khác, khi trả lời phỏng vấn, Vy Oanh đã chia sẻ rằng cô chỉ tạo cho con những thứ căn bản và nhất định dạy con trai tính tự lập mà không ỷ vào cha mẹ. “Kể cả khi có đang chở con bằng xe xịn, Oanh cũng sẽ nói với con rằng, con đang ngồi trên xe của ba mẹ, chứ không phải của con”, bà mẹ một con chia sẻ.

Cô dự định sau này sẽ cho bé sống chủ yếu ở Mỹ vì cô nhận thấy rằng cuộc sống bên đó rất thực tế. Ở đó, con nhà giàu, con tỷ phú vẫn có một cuộc sống bình thường, không hề “sanh chảnh” hay tiểu thư, công tử gì hết. Đó là điều cô thích và mong muốn xây dựng cho con. Còn hiện tại, Vy Oanh muốn bé Voi có những kỷ niệm đáng nhớ tại quê hương Việt Nam nên cô không có xu hướng bảo bọc con quá kỹ. Nếu con thích chạy chân trần, cô cũng để con được tự do hoạt động; bé bị vấp ngã thì sẽ tự đứng dậy và không bao giờ thỏa hiệp với những yêu sách đòi hỏi của con nếu nó không phù hợp.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or