Vun đắp tình cảm vợ chồng khi mang thai

Khi mang thai, mọi điều bạn quan tâm dường như chỉ xoay quanh bé. Bạn có thể đã bỏ quên một nhân vật vô cùng quan trọng, đó chính là anh xã. Làm cách nào để giữ gìn và vun đắp tình cảm vợ chồng khi bạn vẫn đang phải đối phó với những cơn ốm nghén và rất khó để gần gũi anh ấy?

Một công đôi việc
Sao không tận dụng việc chuẩn bị đón bé chào đời để vun đắp tình cảm vợ chồng? Bạn có thể kết hợp chuyến đi mua sắm quần áo trẻ sơ sinh với một buổi xem phim hoặc ăn tối bên ngoài hoặc nối tiếp buổi khám thai bằng một bữa trưa tại nhà hàng mà cả hai đều yêu thích.

Tích cực trò chuyện
Giao tiếp luôn là chìa khóa thành công trong việc vun đắp tình cảm vợ chồng. Nó càng quan trọng hơn khi người vợ có em bé vì đây là giai đoạn có nhiều thay đổi cả về tinh thần và thể chất với phụ nữ mang thai. Trò chuyện giúp cả hai vợ chồng hiểu rõ hơn những vấn đề cả hai sắp phải đối mặt.

Chủ động nói chuyện về những đổi thay này thay vì để mặc chúng diễn ra. Không chỉ trong thai kỳ mà ngay cả khi bé đã chào đời, hai bạn vẫn nên duy trì nói quen trò chuyện thường xuyên. Việc này sẽ thách thức hơn trước khi bé con lúc nào cũng chực khóc đòi bú nhưng giao tiếp trong giai đoạn này là quan trọng hơn bao giờ hết. Cho dù có yêu thương nhau như thế nào mà thiếu đi sự giao tiếp, thấu hiểu và đồng cảm, tình cảm cũng sẽ rạn nứt dần, đặc biệt khi sự ra đời của bé sẽ khiến hai bạn bận rộn và chịu nhiều áp lực hơn.

tinh cam vo chong 1

Thêm chút lãng mạn
Đừng lúc nào cũng chỉ nhắn tin, gọi điện nhắc anh ấy mua đồ ăn cho bạn hoặc ghé lấy quần áo gửi đi giặt. Thỉnh thoảng cũng nên nhắn tin chỉ để nói cho anh ấy biết rằng bạn chờ được gặp anh ấy vào cuối ngày hoặc để cám ơn vì những gì anh ấy đã làm. Cuộc sống lứa đôi luôn cần một chút gia vị lãng mạn và chẳng phải vợ chồng là phải quan tâm đến nhau hay sao?

Đi chơi xa khi còn có thể
Sau khi bé chào đời, sẽ mất khá lâu để vợ chồng bạn có thể đi chơi xa cùng nhau. Do đó, sao không tranh thủ lên kế hoạch cho chuyến đi ngay từ bây giờ? Đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ về phương tiện di chuyển xem bạn có thể đi ô tô, máy bay, tàu thủy,… hay không và đi trong bao lâu là đảm bảo an toàn để chọn địa điểm phù hợp. Đây là chuyến đi nghỉ dưỡng cho người sắp làm cha mẹ, do đó, nên chọn điểm đến gần gũi thiên nhiên và có dịch vụ chu đáo nhé.

 

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or