Vừa chào đời, bé sơ sinh đã kéo tung cả khẩu trang bác sĩ

Tưởng như các bé mới sinh còn rất non nớt, yếu đuối nhưng có những em bé đã hành động mạnh mẽ ngay khi vừa chào đời.

Nhắc đến các em bé sơ sinh vừa lọt lòng mẹ, ai cũng hình dung ra cảnh các bé cất tiếng khóc to đánh dấu sự xuất hiện của mình trong thế giới. Ấy thế nhưng, trong phòng sinh cũng có rất nhiều trường hợp ngoại lệ khi một số bé không chỉ khóc mà còn có những hành động rất ấn tượng, chẳng hạn như hình ảnh em bé kéo mạnh khẩu trang của bác sĩ dưới đây.

Vừa chào đời, bé sơ sinh đã kéo rơi cả khẩu trang bác sĩ - Ảnh 1.
Trong khi đang được các y bác sĩ hút đờm nhớt ở mũi thì 1 tay của em bé đã túm chặt chiếc khẩu trang của bác sĩ.

Được biết nhân vật chính trong bức ảnh là một em bé sơ sinh chào đời tại Bệnh viện São Judas Tadeu (thuộc Oliveira, bang Minas Gerais, Brasil) vào ngày 11/7/2020. Trong ảnh, người xem thấy rõ em bé vừa lọt lòng mẹ với nhiều chất gây còn bao phủ khắp người, một nhân viên y tế đang tiến hành hút đờm nhớt ở mũi bé. Nhưng một tay bé đã kịp nắm chặt dây khẩu trang của bác sĩ và kéo mạnh ra khiến chiếc khẩu trang suýt tuột khỏi mặt.

Hình ảnh này đã khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. Hành động của em bé như muốn nói “Cho cháu 1 chiếc khẩu trang đi”, “Khẩu trang của cháu đâu?”, “Cháu đang ngủ ngon tự dưng bác sĩ đưa cháu ra đây làm gì? Cháu bắt đền đấy”. Người dùng mạng để lại nhiều bình luận hài hước, kèm theo đó là bày tỏ sự ấn tượng với em bé đã thể hiện sự mạnh mẽ ngay khi vừa chào đời “Đáng yêu quá, chắc lớn lên khỏe mạnh lắm đây!”.

Cách đây ít lâu, một em bé khác vừa chào đời cũng “hot” không kém khi đã kéo khẩu trang nữ hộ sinh mạnh đến nỗi để lộ cả mặt. Bức ảnh được 1 người đồng nghiệp của nữ hộ sinh chụp và đăng trên mạng xã hội. Em bé đang được nữ hộ sinh bế trong tay, miệng gào khóc to, riêng đôi tay có lẽ nhàn rỗi quá không biết phải làm gì đã quờ quạng xung quanh và túm trúng chiếc khẩu trang của nữ hộ sinh rồi kéo mạnh ra.

Em bé này cũng thể hiện sức mạnh của mình ngay khi chào đời, kéo rơi cả khẩu trang của nữ hộ sinh.

Trước đó, hình ảnh bé trai túm áo bác sĩ khi chào đời tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, thành phố Cần Thơ cũng nổi đình nổi đám khắp mạng xã hội Việt Nam và cả nước ngoài. Được biết, khi bác sĩ bế từ bụng mẹ sang bàn cân sơ sinh để kiểm tra trọng lượng thì bất ngờ bé trai vung tay nắm chặt áo bác sĩ không chịu buông ra. Bác sĩ “bị nạn” là Giám đốc y khoa Bệnh viện.

Bé trai chào đời ở Cần Thơ từng nổi tiếng khắp MXH vì hành động túm áo bác sĩ.

Khi bị bé trai bất ngờ níu chặt lấy áo, bác sĩ bối rối không bước đi được để quay trở lại bàn mổ tiếp tục xử lý sau mổ cho mẹ bé. Em bé nắm chặt áo bác sĩ đến nỗi sau đó bác sĩ đã phải nhẹ nhàng gỡ tay bé ra và nói “Bác sĩ còn phải tiếp tục các khâu phẫu thuật còn lại cho mẹ, con nhé”.

Một em bé khác vừa chào đời cũng đã chứng tỏ sức mạnh của bản thân khi nắm chặt găng tay của bác sĩ không rời là một bé sơ sinh đến từ Thổ Nhĩ Kì.

Vừa chào đời, bé sơ sinh đã kéo rơi cả khẩu trang bác sĩ - Ảnh 4.
Em bé chào đời ở Thổ Nhĩ Kì.

Hình ảnh em bé nắm chặt chiếc găng tay bác sĩ đến nỗi chiếc găng tay y tế bị kéo căng ra, đôi mắt vẫn nhắm nghiền và chân thì không ngừng quẫy đạp đã từng gây xôn xao mạng xã hội. Hành động của bé đã được chính bác sĩ đỡ đẻ đăng tải kèm lời chú thích hài hước: “Trong cuộc sống, người nào cũng phải có một cái gì đó để bám lấy, có thể là tình yêu, có thể là niềm tin hoặc chỉ là… một chiếc găng tay của bác sĩ”…

Vì sao vừa chào đời trẻ sơ sinh đã có thể nắm chặt đến vậy?

Thứ nhất, đó là phản xạ bẩm sinh của trẻ

Trẻ sơ sinh chào đời có 1 số phản xạ bẩm sinh, trong đó dễ nhận thấy nhất là phản xạ bú mút và cầm nắm. Với phản xạ bú mút, vừa ra đời, trẻ đã tự biết tìm vú mẹ và mút sữa. Với phản xạ cầm nắm, dù còn rất non nớt nhưng chỉ cần đặt ngón tay vào lòng bàn tay là trẻ sẽ tự động nắm rất chặt.

Thứ hai, bé tìm kiếm sự hỗ trợ

Khi còn ở trong bụng mẹ, trẻ sơ sinh được bao bọc trong màng ối, không gian của bé chật hẹp hơn, bé hay nằm cuộn tròn trong môi trường ấm áp và an toàn. Khi ra đời, thế giới rất rộng lớn, có thể bé có cảm giác sợ hãi khi chân tay được thả lỏng nên bé sẽ có phản xạ quờ tay, đạp chân một cách ngẫu nhiên và tìm kiếm những thứ xung quanh để dựa vào.

Theo afamily

Leave a Reply

Or