Vũ Thu Phương đính chính chồng không thuộc Hoàng tộc Campuchia, con chung, con riêng biết phụ mẹ tiền học

Trước đây từng có nhiều lời đồn Vũ Thu Phương lấy chồng gốc Hoàng tộc, ở nhà biệt thự 3 vòng bảo vệ.

10 năm trước, Vũ Thu Phương là một trong những chân dài đình đám nhất Vbiz. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nữ người mẫu sáng giá bỗng chia tay showbiz để lên xe hoa. Người ta nói rằng, Vũ Thu Phương làm “mẹ kế”, nuôi 2 con chồng và 2 con riêng. Ông xã Vũ Thu Phương có nguồn gốc Hoàng tộc, mẹ thuộc Hoàng gia Campuchia. Gia đình cô ở biệt thự sang trọng bên quận 2, có 3 vòng bảo vệ.

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 1

Cuối năm 2011, Vũ Thu Phương đã kết hôn với một doanh nhân thành đạt gốc Việt, được nhiều báo đưa tin là cháu Hoàng thân Campuchia, có gia thế giàu có.

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 2

Sau kết hôn, Vũ Thu Phương sinh 2 con gái, nuôi thêm 2 con gái riêng của chồng và chuyển sang làm doanh nhân.

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 4

Căn biệt thự bề thế, kín đáo ở quận 2, TPHCM của người đẹp

Tuy nhiên, mọi thứ dường như không phải cái gì cũng “như lời đồn”. Vũ Thu Phương đã có cuộc trò chuyện chia sẻ sâu hơn về cô trong 8 năm lui về thực hiện thiên chức làm mẹ, chăm sóc gia đình.

Đang rất thành công với sự nghiệp, lý do gì khiến thời gian 8 năm qua chị lui về chăm sóc con cái gia đình. Là chị tự nguyện hay theo ý chồng?

Đây là quyết định của riêng Phương vì Phương thực sự mong muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc và bền vững. Phương may mắn khi anh xã là tuýp người cực kì văn minh, hiện đại. Anh xã chưa bao giờ can thiệp sâu hay yêu cầu Phương từ bỏ bất cứ đam mê nào cả.

Làm dâu gia đình gốc Hoàng gia Campuchia có nhiều lễ nghĩa chị phải thích nghi?

Phương xin đính chính là gia đình chồng Phương không có quan hệ với hoàng tộc Campuchia, cha chồng Phương là người gốc Campuchia, mẹ chồng là gốc Hà Nội. Lấy chồng gốc Campuchia là một điều vô cùng thú vị với Phương, Phương cảm giác rất thân thuộc, gần gũi.

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 5

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 6

Nuôi 4 đứa trẻ có là vất vả với hai vợ chồng chị? 

Vì các con học trường quốc tế nên cũng tốn kha khá. Nói chung là bố mẹ phải lao động rất nghiêm túc và vất vả để lo cho cả đại gia đình đủ đầy.

Con lớn lên trong một gia đình đầy đủ vật chất, chị làm thế nào để các bé biết quý trọng đồng tiền và sức lao động của bố mẹ?

“Vượt khó thì đã khó, vượt sướng còn khó hơn”  Đây là câu Phương hay nói với các con. 

Phương dạy các con sống phải có trách nhiệm với mọi thứ mình đang có, đặc biệt phải luôn biết quý trọng mọi thứ, từ tình cảm đến vật chất.

Các con được rèn luyện tự chăm sóc nhau, tự phân công công việc vừa sức để phụ giúp mọi người. Ví dụ như chị lớn tắm cho em nhỏ, sấy tóc cho nhau, dọn phòng, rửa chén, trồng cây, chăm chó…cứ việc nào vừa sức là tự làm hết để sống không phụ thuộc người khác và chuẩn bị kĩ năng sống cho sau này đi du học.

Về bài học đồng tiền, các con được dùng tiền lì xì và tiền lộc đi lễ đầu năm để chi tiêu cá nhân và quan hệ (quà sinh nhật, lễ, dụng cụ học tập…). và các con có sổ chi tiêu cá nhân để học cách quản lí và kiểm soát tiền, mỗi tuần các con sẽ chia sẻ với mẹ để mẹ góp ý thêm. Bằng cách này các con hiểu được giá trị đồng tiền và cách tiêu tiền.

Đặc biệt các con rất hào hứng học chăm chỉ,lấy học bổng để phụ giúp tiền học cho bố mẹ. Đây là điều Phương vô cùng yêu quý và tự hào trước tấm lòng của các con.

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 7

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 8

Các cô con gái của Vũ Thu Phương đều rất giỏi giang, có nhiều tài lẻ, thích vẽ tranh giống mẹ.

Nhiều người bất ngờ khi biết đại gia đình chị có tới 11 người sống chung một nhà. Có khi nào chị vừa dạy con vừa phải quan sát phản ứng của mẹ chồng, em chồng?

Phương và gia đình đang vô cùng hạnh phúc khi được ở trong một gia đình lớn và mọi người cực kì yêu thương, chia sẻ, quan tâm nhau.

Vì gia đình Phương tôn trọng nhau nên mẹ chồng và em chồng hoàn toàn ủng hộ Phương. Chúng tôi cùng chia sẻ và đặt ra các quy tắc ứng xử trong nhà, tùy việc nặng nhẹ mà phân công giải quyết cho phù hợp. Quyền quyết định lớn nhất trong các vấn đề của các con là của Phương và anh xã.

Cá nhân Phương và anh xã có phải đi công tác cũng vô cùng yên tâm vì các con vẫn luôn được đủ đầy về tình cảm. Được lớn lên trong một môi trường như vậy là điều rất hạnh phúc của các con. 

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 9

Chị còn nhớ lần đầu gặp 2 con riêng của chồng? Chị đã mất bao lâu để hai bé yêu quý và gọi chị là mẹ?

Phương nhớ lần đầu tiên gặp con lớn Kim Ngọc ở quán cafe cách đây 9 năm. Lúc đó con mới hơn 5 tuổi nhưng rất thông minh, nhanh nhẹn và tình cảm. Đặc biệt đến giờ bé vẫn nhớ trang phục và thức uống yêu thích của Phương. Bé thứ hai Bảo Ngọc thì lúc ấy còn nhỏ quá. Hai bé gọi Phương là mẹ sau khi Phương lấy anh xã. Có lẽ do nhân duyên nên mấy mẹ con vừa gặp đã rất yêu quý nhau rồi.

Mẹ chồng gốc Hà Nội có nhiều quan điểm khác biệt với chị trong chuyện chăm con?

Mẹ chồng Phương là tuýp phụ nữ của gia đình, tuy nhiên vì trước đây bà có cơ hội sống ở nước ngoài nhiều năm nên mẹ cũng rất văn minh, hiện đại. Đặc biệt 2 mẹ con Phương luôn chia sẻ về cách thức của mỗi người, mẹ hay cho Phương ý kiến dựa trên kinh nghiệm sống và tôn trọng quyết định cuối cùng của Phương.

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 10

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 11

Là người khá gay gắt và nghiêm khắc trên truyền hình. Ngoài đời với các con, hình ảnh người mẹ của chị như thế nào?

Phương là người nguyên tắc và tình cảm. Phương thích chia sẻ cuộc sống với các con. Phương thường cố gắng sắp xếp thời gian các buổi chiều trong tuần để đi đón con đi học về. Thứ 7 là ngày hẹn hò của mẹ và từng bé để mẹ con có nhiều thời gian tâm sự, chia sẻ, hiểu nhau hơn. Ngày chủ nhật cả đại gia đình sẽ ra ngoài ăn và chơi cùng nhau.

Phương luôn dạy con kĩ về đạo đức sống và lòng tự trọng. Phương không ép con phải học giỏi vì điểm số nhưng mình luôn giải thích cho con hiểu giá trị của việc trang bị kiến thức cho bản thân để có thể thành công hơn trong tương lai. 

Với từng em bé, chị tự hào ở con điều gì nhất?

Với Kim Ngọc, con là cô bé đang gần gũi, chia sẻ và giúp đỡ mẹ quán xuyến gia đình nhiều nhất. Dù đang tuổi teen nhưng con rất ngoan, sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình.

Bảo Ngọc lại là cô bé cực kì ngọt ngào, tình cảm. Con luôn tìm cách khiến mẹ vui lòng, hạnh phúc từ những điều rất nhỏ. Bảo rất thích chơi và dạy dỗ 2 em nhỏ.

Ngọc Anh (Anna) là cô bé rất thích học hỏi tìm tòi. Bé có khả năng ngoại ngữ rất tốt. Gần như ngày nào Phương cũng nhận được món quà nhỏ tự tay làm của con. Đôi khi chỉ là mảnh giấy ghi “I love you” và điều đó thật tuyệt vời. 

Còn với Ngọc An (Angelina), con bé nhất nhà nhưng hay bị gọi là ” bà già”. Con rất cẩn thận, sạch sẽ, ngăn nắp và nguyên tắc, là người hay phát ngôn khiến cả nhà cười vui vẻ nhất. 3 chị lớn rất hay bị em út bắt bẻ (cười).

vu thu phuong dinh chinh chong khong thuoc hoang toc campuchia, con chung, con rieng biet phu me tien hoc - 12

Điều mà Phương hạnh phúc hơn cả đó là các con cực kì yêu thương nhau và luôn tìm cách làm cha mẹ hài lòng. May mắn là các con rất ngoan ngoãn, hiếu thảo, hiếu học nên Phương thực sự rất vui và an tâm.

Xin cám ơn chị đã chia sẻ!

Theo Eva

 

Leave a Reply

Or