Việc nhà khi mang thai: nên và không nên

Thật khó tránh việc dọn dẹp hay trang trí lại nhà cửa, ngay cả khi bạn đang mang thai. Bạn hẳn đang có khá nhiều thắc mắc liên quan đến những việc mình có thể làm và nên tránh. Vậy thì đừng bỏ qua những thông tin bên dưới nhé

-Tôi có thể sử dụng các sản phẩm làm sạch nhà cửa?

Hầu hết các sản phẩm làm sạch, kể cả thuốc tẩy, đều an toàn. Bạn cần lưu ý sử dụng chúng ở nơi thoáng khí để tránh cảm giác khó chịu vì mùi hương, đồng thời đeo găng tay để bảo vệ làn da. Luôn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của các loại chất tẩy rửa để biết liệu chúng có tạo ra một hợp chất độc hại hay tạo ra khí có hại cho sức khỏe hay không.

-Tôi có thể sơn phòng của bé?

Việc trang trí phòng ốc để chuẩn bị đón thành viên mới quả thật khiến bạn cảm thấy háo hức. Tuy nhiên, nên nhờ một ai khác làm việc này. Các loại sơn là hỗn hợp của nhiều hóa chất và có khả năng bay hơi mạnh nên phụ nữ mang thai cần hạn chế tiếp xúc với chúng. Tương tự, bạn cũng nên thận trọng với các loại màu vẽ.

Việc nhà khi mang thai
Bất kỳ khi nào tiếp xúc với hóa chất, mẹ bầu cũng nên đeo găng tay để bảo vệ làn da và sức khỏe

-Tôi có thể dọn chuồng thú cưng hay không?

Câu trả lời là không. Chó hoặc mèo có thể mang vi khuẩn toxoplasmosis gây dị tật bẩm sinh cho con của bạn.

-Tôi muốn dùng bình xịt côn trùng, liệu có nguy hiểm không?

Tuy lượng tiếp xúc khá nhỏ và không có bằng chứng cho thấy các sản phẩm này có thể gây dị tật cho thai nhi, bạn vẫn nên tránh xa chúng. Các bình xịt này được tạo ra với các hóa chất có độc tính để tiêu diệt các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián…, nên tốt nhất bạn không nên sử dụng để đảm bảo sức khỏe của bản thân và gia đình.

-Tôi vẫn có thể giặt giũ quần áo chứ?

Nếu bác sĩ đã đưa ra lời khuyên không nâng vật nặng, bạn nên tránh việc bê cả một sọt quần áo bẩn để cho vào máy giặt hay bê nhiều quần áo sau khi giặt. Giới hạn cho việc nâng vật nặng chỉ nằm trong khoảng dưới 10kg. Đặc biệt, nếu bạn có dấu hiệu sinh non, nhau tiền đạo hay huyết áp cao.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or