Vì sao trẻ sơ sinh không thích chạm chân vào cỏ?

Hành động co chân một cách sợ hãi khi lần đầu tiên tiếp xúc với cỏ của trẻ sơ sinh khiến nhiều người cảm thấy thích thú.

Trẻ sơ sinh có những hành vi rất dễ thương nhưng cũng không kém phần khó hiểu. Một trong số đó phải kể đến phản ứng của trẻ sơ chạm chân vào cỏ. Hành động này đã tạo ra một trào lưu trên MXH, được rất nhiều ông bố bà mẹ hưởng ứng và bắt chước theo.

Không thể nói chính xác trào lưu này bắt nguồn từ khi nào, nhưng vào năm 2017, một người cha có tên Pazi D. đã đăng một video vui nhộn của con gái mình lên trang Facebook cá nhân và Youtube. Anh còn để một dòng trạng thái rất hài hước: “Con gái 11 tháng tuổi của tôi đã biến thành một vận động viên thể dục. Hãy nhìn động tác của con bé tiếp xúc với cỏ“.

Vì sao trẻ sơ sinh không thích chạm chân vào cỏ? - Ảnh 1.
Tư thế dạng chân 180 độ của em bé khi lần đầu tiếp xúc với cỏ khiến ai cũng phải bật cười.

Sau đó, một Youtuber đã tổng hợp lại cảnh các em bé lần đầu tiên tiếp xúc với cỏ. Mọi người cảm thấy rất hiếu kỳ khi thấy hầu hết các em đều tách chân hoặc co chân lên khi chạm chân vào cỏ. Liệu đây là một sự trùng hợp hay phản xạ tự nhiên của trẻ sơ sinh.

Vì sao trẻ sơ sinh không thích chạm chân vào cỏ? - Ảnh 2.
Trẻ sơ sinh chạm chân vào cỏ có những phản ứng kỳ lạ khiến người lớn khó hiểu.
Vì sao trẻ sơ sinh không thích chạm chân vào cỏ? - Ảnh 3.
Nhất định không muốn chạm chân vào cỏ.
Vì sao trẻ sơ sinh không thích chạm chân vào cỏ? - Ảnh 4.
Những em bé này kiên quyết không chạm chân vào cỏ bằng bất cứ giá nào.

Tại sao trẻ sơ sinh tránh cỏ bằng mọi giá?

Trên thực tế chúng ta có thể thấy rằng, cỏ có bề mặt nhọn, ướt, gây cảm giác nhột khi tiếp xúc, có thể làm mất cảnh giác ngay cả những người trưởng thành. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi trẻ sơ sinh cảm thấy khó khăn khi lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác này, chúng có thể choáng ngợp khi chân lần đầu tiếp xúc trực tiếp với cỏ.

Vì sao trẻ sơ sinh không thích chạm chân vào cỏ? - Ảnh 5.

Bác sĩ Nhi Gina Posner tại Trung tâm Y tế MemorialCare Orange Coast ở Fountain Valley, California, Mỹ cho biết: “Kết cấu của cỏ khác xa với cảm giác mềm mại, thoải mái của bề mặt thảm, gạch, gỗ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi trẻ sơ sinh cảm thấy sợ hãi nếu tiếp xúc với cỏ. Hơn nữa, cỏ có thể gây ngứa, thậm chí là phát ban. Điều này gây bất lợi khi trẻ bò và chơi trên cỏ“.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cognition lưu ý rằng, trẻ sơ sinh thường có cảm giác hoài nghi về thực vật nói chung. Đặc biệt, trẻ dưới 8 tháng tuổi tỏ ra e ngại khi khám phá thực vật so với những thứ khác. Do đó, không có gì lạ khi trẻ sơ sinh chạm chân vào cỏ có phản ứng thú vị.

Tuy nhiên, cũng có một số đứa trẻ không có phản ứng gì khi chơi trên cỏ. Bác sĩ Posner kết luận: “Mặc dù cỏ được nhiều người cho rằng trẻ sơ sinh ghét, nhưng chắc chắn có một số đứa trẻ thích nó“.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or