Tư thế nằm bà bầu chuẩn theo từng quý thai kỳ

Trong thời gian mang thai, bà bầu nên nằm tư thế nào là có lợi cho thai nhi? Nằm bao nhiêu thời gian là tốt nhất? Công việc vượt cạn là rất khó khăn và gây nhiều đau đớn nên có lẽ đây là vấn đề được nhiều mẹ bầu quan tâm nhất trong gian đoạn bầu bí .Vì thế mẹ nên chuẩn bị trước tâm lý và vận động một cách khoa học để kiểm soát được con đau khi lâm bồn.

cac tu the ba bau
Không nên nằm ngửa và nằm nghiêng bên phải và nằm sấp khi mang thai

Ba tháng đầu

Trong 3 tháng đầu, nếu có thói quen ôm gối ngủ hoặc nằm sấp thì bà bầu nên thay đổi bởi đây không phải là tư thế nằm mang đến cho bà bầu giấc ngủ ngon.Lúc này ,bào thai còn nhỏ và lực tác động lên cơ thể của mẹ là chưa đáng kể nên bà bầu có thể ngủ tùy ý với nhiều tư thế, nằm ngửa hay nằm nghiêng đều được.

tu the nam bau bau 1
Trong 3 tháng đầu mang thai, bạn có thể thoải mái chọn tư thế nằm ngủ sao cho thoải mái nhất.

Ba tháng giữa

Ba tháng giữa là giai đoạn cần chú ý bảo vệ phần bụng của bà bầu, tuyệt đối tránh các tác động bên ngoài.Trong giai đoạn này nếu nước ối quá nhiều hoặc mang song thai, bà bầu nên nằm nghiêng. Tư thế ngủ này khiến bà bầu cảm thấy thoải mái hơn và không gây áp lực lên bào thai như các tư thế khác. Nếu bà bầu cảm thấy nặng nề ở phần chân, có thể nằm ngửa và kê chân lên gối mềm.

tu the nam ba bau 3
Từ quý thứ 2, bà bầu cần cẩn trọng hơn trong việc chọn tư thế ngủ

Ba tháng cuối

Tư thế nằm của bà bầu trong giai đoạn này rất quan trọng , nó có ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi.Trong những tháng cuối của thai kỳ, tử cung thường xoay về phía bên phải,nếu bà bầu nằm nghiêng phải sẽ làm tăng áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu ảnh hưởng quá trình lưu thông máu và hạn chế cung cấp dưỡng chất cho thai nhi , vì vậy mẹ bầu nên nằm nghiêng trái để thai nhi được khỏe mạnh.Nếu hai chân bị phù to hoặc các tĩnh mạch ở chân căng lên, bà bầu có thể kê cao chân một chút sẽ giúp máu lưu thông, làm chân bớt phù nề.

10-meo-giup-me-bau-ngu-ngon-trong-suot-thai-ky
Tư thế nằm của bà bầu trong giai đoạn 3 rất quan trọng, liên quan chặt chẽ đến sự an toàn của thai nhi.

Ngoài tư thế nằm ra, bà bầu cần lưu ý :

  • Không nên nằm ngủ nhiều
  • Khi ngủ phải có màn,không nên nằm giường cứng, kê đầu quá cao và đắp chăn làm từ sợi nhân tạo,.

  • Nên luyện tập vận động, thể dục nhẹ nhàng để mẹ bầu có được cơ thể khỏe mạnh: Khi luyện tập chú ý giữ mát cho cơ thể, tập luyện đều đặn 30 phút/ ngày, 3 lần/tuần là hợp lí nhất.

  • Trong 3 tháng đầu thời kỳ mang thai, không tập những động tác nằm thẳng lưng

    Luôn bổ sung năng lượng suốt thời kỳ mang thai, đặc biệt nên uống nhiều nước trong và sau khi tập luyện.

  • Mỗi giai đoạn thai kỳ, bà bầu nên chọn cho mình một tư thế nằm thoải mái có lợi cho sức khỏe và cả thai nhi.

    Meonuoicon.com

Leave a Reply

Or