Từ không có giọt sữa nào, giờ em đã đủ sữa cho con sinh đôi bú, chia sẻ cùng các mẹ cách của em!

Em chuẩn bị sinh con, cũng đang lo lắng không biết lúc sinh con có đủ sữa cho con bú không nữa nên tranh thủ lên mạng tìm kiếm các phương pháp kích sữa mẹ để lỡ khi cần dùng

Ngoài các phương pháp như ăn móng giò, uống gạo lứt, chè vằn… đã biết, tình cờ em đọc được cách kích sữa của mẹ này thấy hay quá, em copy về đây để các mẹ nào đã sinh con mà ít sữa hoặc sắp sinh con như em cần thì áp dụng nhé! Thấy được nhiều mẹ khen hay lắm ạ.
Em chia sẻ nguyên văn của chị Fb Diep Nguyen


Mình mang thai vất vả lắm: Chu kỳ 3 tháng đầu thai kỳ thì nằm viện 3 tuần vì thai bóc tách 50%, chu kỳ giữa thì nằm viện 1 tuần khâu eo tử cung, chu kỳ cuối thai ky thì nằm viện 1.5thang vì tử cung gò nhiều, doạ sinh non. Cuối cùng sinh non song thai tuần 35 và bị sản giật. Hic hic…. Biết bao nhiêu là thuốc được tiêm vào người trong suốt thai kỳ.

Sinh xong người mình ko có giọt sữa nào cả. Ngươi nhà mình vì thế hỗ trợ cho mình rất nhiều để có sữa như : nhồi cơm nếp, nấu thức ăn lợi sữa, móng giò heo ngày nào cũng ăn, thịt dê, chân dê, bác sĩ còn cho toa thuốc lợi sữa nữa……

Bản thân Mình may mắn biết được chị CG betibuti và biết Hội Sữa Mẹ nên làm theo cách mà hội hướng dẫn : tiếp da, cho con bú ( dù lúc này ko có sữa- mình xin sữa của mẹ khác cho con bú, rồi khi con bú ti mình, mình nhiễu giọt lên ti cho con mút), massage 3’….

Nữa tháng trôi qua mà sữa mình vắt được mỗi cử chỉ là 1 muỗng cafe thôi. Thật tình mà nói thì tâm trạng ko thể thoải mái được, biết là Stress là kẻ thù của mẹ sữa nhưng mà ko thể khống chế được. Thất vọng ghớm lắm!!!!
Và cuối cùng nhờ chị CG tinm gíup nguyên nhân thì được biết do trong thời gian nằm viện mình ngày nào cũng tiêm Progesteron để dưỡng thai, mà Progesteron khống chế hóc môn Oxytocin tạo sữa nên mình chưa có sữa. Chị khuyên mình kiên trì thêm để gia tăng hóc môn tạo sữa rồi sữa sẽ về.


Mình cố gắng kiên trì làm theo, sang tuần thứ 3 thì bắt đầu có tín hiệu tốt : cử vắt được 5ml rồi dần dần tăng lên 10-20-30ml…. Ko thể tả được, mình vui lắm, dù lượng sữa chẳng bao nhiêu, nhưng đó là tín hiệu tốt. Mình lúc đó có niềm tin mãnh liệt là sẽ đủ sữa cho 2 con.

Mình cứ tiếp tục làm theo hướng dẫn kèm theo ăn uống phong phú. Mình vừa cho con ti vừa vắt sữa 8 lần / ngày. Lượng sữa cứ thế tăng lên rõ rệt. Kết quả đạt được ngoài mong đợi. Chẳng những đủ sữa cho 2 con mình bú mà mỗi tuần còn trữ được khoảng 500-750ml.

Suy nghĩ lại, nếu như từ đầu mình bỏ cuộc cứ cho con dùng sct thì chắc chắn là mình ko có sữa thật. Ông xã mình thương vợ tối ngày vắt cho đau rát cả ti và thương vợ stress quá nên kêu mua sữa ngoài cho con đi nhưng mình nhất quyết ko chịu. Trong thời gian chờ sữa về, mình xin sữa của 2 đứa em chứ ko cho con bu sữa ngoài. Nhỏ em nói từ hồi vắt sữa cho cháu thì sữa ngày càng nhiều hơn chứ ko bị mất đi nên cũng vui. Mấy lúc sợ thiếu sữa mình cũng có tìm vào Ngân Hàng Sữa Mẹ, có quen mấy Mẹ nhiệt tình cho sữa, kêu là khi nào thiếu sữa cứ qua lấy chứ đừng cho con sct, mình từ đó tâm trạng cũng thoải mái hon nên sữa về nhiều hơn.
Tóm lai, các mẹ đang kích sưa oi, hay tự tin và quyết tâm lên nhé. Chúc sữa mau chóng về với CM.

Mình từ một người ko có giọt sữa nào sau sinh mà giờ có đủ sữa cho cặp sinh đôi, còn đa số các Mẹ chỉ sinh một thôi, sợ gì thiếu sữa cho con, phải ko? Cố lên CM.

Nhân đây cũng xin cám ơn chị Hồng CG đã tận tình hướng dẫn, chỉ giúp dù chưa một lần gặp mặt.

Theo eva

5 thoughts on “Từ không có giọt sữa nào, giờ em đã đủ sữa cho con sinh đôi bú, chia sẻ cùng các mẹ cách của em!

Leave a Reply

Or