Trường mầm non thời digital khác lắm, chẳng giống ngày xưa đâu!

Loạt tranh ngộ nghĩnh so sánh những khác biệt giữa trường mầm non ngày xưa và trường mầm non thời công nghệ, chắc chắn sẽ khiến không ít bậc cha mẹ ngạc nhiên bởi những tiện ích trong việc chăm sóc, dạy dỗ con cái mà công nghệ đem lại.

Những tiện ích tối ưu trong thời đại công nghệ phát triển đã giúp cải thiện phần lớn việc dạy và học ở trường mần non, cũng như giúp cha mẹ có thể giám sát tình hình học tập, sức khoẻ của con cái, ngay cả khi đang đi làm bận rộn.

Ở trường mầm non thời xưa, khi cô gặp khó khăn trong việc dạy các con làm quen với thế giới bên ngoài muôn màu muôn vẻ vì thiếu những giáo cụ cần thiết thì ngày nay, với sự giúp sức của công nghệ, bài giảng của các cô trở nên sống động hơn và kích thích con ham học hỏi nhiều hơn.

Trường mầm non thời digital khác lắm, chẳng giống ngày xưa đâu! - Ảnh 1.

Hay như việc điểm danh báo cơm trưa của các con ngày xưa khiến các cô vất vả và khó khăn khi phải cập nhật đúng giờ và chính xác. Nhưng với phần mềm công nghệ hiện đại, việc kiểm soát sĩ số của các con bây giờ trở nên thật tiện lợi và nhanh chóng.

Trường mầm non thời digital khác lắm, chẳng giống ngày xưa đâu! - Ảnh 2.

Ngày xưa, vì không biết ở trường buổi trưa con ăn gì, có hôm nấu trùng món cho con, con kêu chán vì con đã ăn rồi. Ngày nay, thực đơn hằng ngày của con đều được nhà trường và cô cập nhật liên tục cho mẹ, chuẩn bị cơm tối cho con đối với mẹ cũng đơn giản hơn nhiều.

Trường mầm non thời digital khác lắm, chẳng giống ngày xưa đâu! - Ảnh 3.

Với công nghệ digital ở trường hiện nay, mẹ không còn phải lo nghĩ xem con đang làm gì? Con chơi với bạn có vui không hay con có ngủ trưa đúng giờ không?

Trường mầm non thời digital khác lắm, chẳng giống ngày xưa đâu! - Ảnh 4.

Khi khoảng cách giữa cha mẹ và nhà trường được kéo lại gần hơn bằng công nghệ. Nhà trường và cô giáo có thể thông tin trực tiếp cho mẹ bất cứ lúc nào, tình hình con ra sao? Mẹ cũng an tâm hơn khi nhận được tin của con ở lớp hằng ngày.

Trường mầm non thời digital khác lắm, chẳng giống ngày xưa đâu! - Ảnh 5.

Nếu trường mầm non thời xưa, mẹ hoặc bà phải vất vả chạy đến lớp báo tin cho cô giáo hay chỉ đơn giản là xem con có cần gì không, thì giờ đây với trường mầm non thời digital mẹ chỉ cần gửi trực tiếp thông tin đến cô giáo. Không làm mất thời gian của cô khi phải nghe điện thoại hay gián đoạn công việc của mẹ để đến lớp gặp con. Với công nghệ, mẹ có thể an tâm hoàn toàn.

Trường mầm non thời digital khác lắm, chẳng giống ngày xưa đâu! - Ảnh 6.

Cuốn sổ sức khoẻ của con mẹ viết đã không còn cần thiết ở trường mầm non thời công nghệ nữa, những loại thuốc con bị dị ứng hay đơn thuốc con đang dùng đều được công nghệ lưu giữ hộ mẹ. Công việc theo dõi sức khoẻ của con bây giờ có cả mẹ, cô và nhà trường cùng nhau làm.

Trường mầm non thời digital khác lắm, chẳng giống ngày xưa đâu! - Ảnh 7.

Với bất cứ người mẹ nào, mong muốn luôn được ở bên con, chứng kiến con trưởng thành là một lẽ tất nhiên. Nhưng nỗi lo sợ khi con sẽ bị phụ thuộc vào mẹ quá nhiều hay sát sao với con quá sẽ xâm phạm vào thế giới riêng của con, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con luôn làm mẹ đau đáu lo ngại.

Trường mầm non thời digital khác lắm, chẳng giống ngày xưa đâu! - Ảnh 8.

Nhưng bây giờ, nỗi lo của mẹ sẽ không còn nữa, với sự phát triển và đưa vào ứng dụng của khoa học công nghệ hiện đại ở trường mầm non giúp mẹ dù không ở gần bên con vẫn có thể dõi theo từng bước của con, định hướng cho con cách tự trưởng thành tự khôn lớn. Đấy mới chính là niềm hạnh phúc thật sự của mẹ.

 Theo afamily

Leave a Reply

Or