Trẻ biếng ăn, quấy đêm vì làn da… dở chứng

Đôi lúc việc cho bé ăn, chăm bé ngủ đã lấy hết thời gian của mẹ, và chúng ta không hề biết rằng việc lơ là trong chăm sóc da bé sẽ dẫn đến bé khó chịu, biếng ăn và quấy đêm… Điều này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tâm lý bé rất nhiều.

Trẻ biếng ăn, quấy đêm vì làn da… dở chứng
Bệnh viện Da Liễu TPHCM thường tiếp nhận các ca bệnh của các bé với những triệu chứng ngứa đỏ kích ứng, nếu không được chăm sóc đúng cách thì càng dẫn đến tình trạng da bị viêm hay mắc những chứng bệnh như chàm, rôm sảy,… Việc bắt buộc dùng Corticoid để điều trị kháng viêm giảm ngứa cho bé chỉ mang tính chất tạm thời và nếu mẹ không biết chăm sóc bé đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng bùng phát các triệu chứng viêm ngứa đỏ. Và một trong những tác dụng phụ nguy hiểm nhất mà Corticoid để lại đó là teo da.
Thật ra việc chăm sóc da bé đúng cách sẽ giảm những triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh đồng thời giảm tỷ lệ sử dụng thuốc corticoid không cần thiết:
Bước 1: Làm sạch da 
Không chọn sữa tắm thông thường có chứa xà phòng mà nên sử dụng sữa tắm có nồng độ pH thích hợp từ 4,75 – 5,5 mùi thơm nhẹ nhàng, thích hợp với cả da nhạy cảm. Với những sản phẩm này, da sẽ được làm sạch hiệu quả, hỗ trợ quá trình bong tróc vảy tự nhiên của da, tạo hàng rào bảo vệ biểu bì da giúp da khỏe mà không can thiệp quá sâu vào cấu trúc da.
Bước 2: Giữ ẩm cho da
Giữ ẩm và làm mềm da bằng kem dưỡng ẩm để độ ẩm của da được duy trì tự nhiên, đảm bảo độ tươi sáng, mịn màng. Đồng thời nên chọn kem dưỡng ẩm có chứa thành phần giảm viêm tự nhiên giúp giảm tỷ lệ viêm ngứa, đỏ, bỏng rát cho da bé.

Leave a Reply

Or