Trẻ bị tiêu chảy, không nên uống thuốc cầm tiêu chảy

Nếu cho trẻ uống thuốc cầm tiêu chảy, chất độc và mầm bệnh không được thải ra ngoài mà vẫn giữ lại trong cơ thể khiến bệnh nặng và kéo dài thêm.

tre-bi-tieu-chay
Theo ý kiến của các bác sĩ, tiêu chảy là hiện tượng đi ngoài không bình thường nhưng cũng đồng thời là một phản ứng của cơ thể nhằm thải các độc tố trong đường tiêu hóa, vì vậy xét về một khía cạnh nào đó thì tiêu chảy là phản ứng có lợi cho cơ thể.
Vì vậy, không nên cho trẻ uống thuốc cầm tiêu chảy để tránh xảy ra điều đó. Khi trẻ bị tiêu chảy, các bà mẹ thường nghĩ là cho con uống ngay thuốc để hết tiêu chảy là sai lầm. Một số bà mẹ khi thấy con bị tiêu chảy không dám cho con uống sữa cũng là sai lầm. Trẻ bị bệnh tiêu chảy vẫn phải cho ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng như lúc trẻ bình thường, tuyệt đối không nên kiêng khem hoặc thay đổi chế độ ăn của trẻ mà cho trẻ ăn nhiều bữa hơn, lượng thức ăn mỗi bữa ít đi để trẻ dễ hấp thu.
Trẻ bú mẹ vẫn nên cho bú nhiều hơn và lâu hơn trong mỗi lần bú, trẻ uống sữa vẫn tiếp tục cho uống, không được pha loãng hơn. Trường hợp trẻ bị tiêu chảy do không dung nạp chất lactose trong sữa, thì nên thay bằng sữa không có lactose. Nên tư vấn bác sĩ để dùng đúng loại sữa.
AloBacsi.vn
Theo Đ.A – Lao động

Leave a Reply

Or