Trẻ bị ho không cần dùng đến thuốc tây vẫn khỏi bệnh vì được mẹ cho uống nước này

Thay vì dùng thuốc kháng sinh hay siro chứa nhiều hóa chất, mẹ có thể tự làm phương thuốc trị ho cho trẻ từ nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Dùng mật ong

mat ong
Ảnh minh họa

Mật ong là thực phẩm chữa ho nổi tiếng trong dân gian. Có nhiều cách trị ho từ mật ong nhưng hiệu quả nhất là ướp mật ong với hẹ. Bạn trộn 2 muỗng mật ong với hẹ đã thái nhỏ, đậy kín trong 5 tiếng. Sau đó cứ khoảng 3 giờ bạn ăn một muỗng, sẽ thấy đỡ ho dần.

Dùng gừng và muối

gung
Ảnh minh họa

Gừng có tác dụng rất tốt để trị các vấn đề tiêu hóa, đầy hơi và còn có khả năng ức chế sự co bóp của đường hô hấp. Ngoài ra, gừng còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm sạch các chất độc khỏi cổ họng và đường hô hấp, từ đó  giúp giảm ho.

Thêm muối vào nước gừng giúp tăng cường khả năng trị ho của phương thuốc này hơn, vì muối hoạt động trên lớp niêm mạc của cổ họng, chống vi khuẩn phát triển.

Dùng quất xanh

tri-ho-cho-tre-khong-can-dung-thuoc-2
Ảnh minh họa

Mẹ lấy 2 – 3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, giữ nguyên cả hạt, vỏ. Sau đó trộn với đường phèn hoặc mật ong. Hấp chín cách thủy. Dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống trong ngày.

Quất hấp mật ong hoặc đường phèn có tác dụng chữa ho do nhiễm lạnh. Lưu ý, không bỏ hạt quất trước khi hấp cách thủy vì hạt quất có tác dụng làm ấm thanh quản, tiêu đờm.

Xem thêm: Đối phó với 5 bệnh về da thường gặp ở trẻ nhỏ

Dùng nghệ

lam-trang-da-bang-nghe-1
Ảnh minh họa

Uống nước ấm, pha với bột nghệ và một ít muối là phương pháp dân gian hiệu quả để trị viêm họng và ho cho trẻ nhỏ. Bạn cũng có thể chưng cách thủy nghệ, gừng, chanh với đường phèn (hoặc mật ong) để tăng thêm hiệu quả.

Dùng nước tỏi hấp

than-duoc-tri-ho-8-161409831
Ảnh minh họa

Lấy 2 – 3 tép tỏi, đập dập, cho vào bát, thêm một nửa bát nước, 1 viên đường phèn, hấp cách thủy 15 phút. Cho trẻ uống nước tỏi hấp này khi còn ấm, ngày 2 – 3 lần, vừa tốt cho dạ dày, phổi, vừa trị được ho, cảm lạnh.

Dùng lá xương sông

la-xuong-song-
Ảnh minh họa

Lá xương sông nên sử dụng búp lá non, không chỉ có tác dụng chữa ho mà còn chữa khản tiếng do viêm thanh quản. Lá xương sông có thể kết hợp cùng lá hẹ: rửa sạch, thái nhỏ, trộn đều với đường. Hấp cách thủy, rồi để nguội cho trẻ uống trong ngày.

Dùng lá húng chanh

hung-chanh
Ảnh minh họa

Hái một nắm nhỏ húng chanh, rửa sạch, thái nhỏ. Sau đó, cho vào chén cùng với đường phèn hoặc mật ong và hấp cách thủy. Để nguội rồi cho trẻ uống rất tốt cho trẻ bị ho.

Dùng nước củ cải luộc

5v3xcm526wsamza5ahp2-mon-an-bai-thuoc-tu-cu-cai-trang
Ảnh minh họa

Củ cải trắng, cắt chừng 4 – 5 lát cho vào một nồi nhỏ, châm bát nước, đun sôi, sau đó để lửa liu riu thêm 5-10 phút. Cho trẻ uống nước này khi còn nóng điều trị ho, khô mũi, đau hong, ho khan, có đờm.

 Theo suckhoe

Leave a Reply

Or