Trẻ bị bẹp đầu có ảnh hưởng tới trí não?

Do vợ em để cháu nằm ngửa lâu nên đầu cháu bị bẹp nhìn thấy rất rõ, không biết có ảnh hưởng gì về phát triển trí não của cháu hay không?
Con trai em 5 tháng tuổi, nặng 7,1 kg, cao 73cm, chưa biết lật. Vợ em có tập cho cháu nghiêng người nhưng cố của cháu vẫn chưa ngóc dậy được. Cháu nằm chơi rất ngoan, xoay được đầu và nhìn mọi thứ xung quanh.
Do vợ em để cháu nằm ngửa lâu nên đầu cháu bị bẹp nhìn thấy rất rõ, không biết có ảnh hưởng gì về phát triển trí não của cháu hay không? Chiều dài của cháu cũng thấy ngắn hơn các cháu cùng độ tuổi?
Xin BS tư vấn giúp em có cách nào hiệu quả cho cháu phát triển bình thường được hay không? Em đang chuẩn bị cho cháu tập ăn dặm, em nên cho cháu ăn như thế nào? Em xin cám ơn!
(Dang Thanh – dangthanh…@gmail.com)

Câu trả lời là không.

Trả lời:

Bé trai của em 5 tháng tuổi, có cân nặng như trên là đang thiếu cân, nhưng chưa đến mức báo động suy dinh dưỡng, còn chiều cao lại phát triển tốt, chứ không ngắn như em lo lắng.

Ở tuổi của bé mà chưa lật và giữ được đầu thẳng là hơi yếu về vận động. Còn đầu bẹp nếu bé không có bệnh lý còi xương do thiếu vitamin D, canxi thì có thể là do tư thế nằm của bé từ nhỏ không được xoay trở, nhưng điều này không ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của bé, em có thể yên tâm.

Với độ tuổi và cân nặng của bé hiện tại, em nên tập cho bé ăn dặm bằng loại bột ngọt, mỗi ngày 1 lần, mỗi lần 1 chén gồm 2 muỗng bột, 200 ml nước, 5ml dầu ăn.

Bên cạnh đó, em nên đưa bé đến BV Nhi Đồng khám thêm dinh dưỡng và vận động, để BS kịp thời bổ sung thêm thuốc em nhé.

Chúc bé nhiều sức khỏe!

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or