Trái cây mùa hè, không phải loại nào cũng tốt cho bầu

Trái cây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi cho thai phụ và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, không phải trái cây nào cũng hoàn toàn tốt cho mẹ bầu, thậm chí có thể gây sảy thai nếu lạm dụng.

Sầu riêng: Sầu riêng rất giàu năng lượng, mỗi 100g cung cấp đến 147kcal. Do đó, loại quả này không tốt cho những thai phụ trong nhóm nguy cơ thừa cân, bị cao huyết áp hoặc tiểu đường vì có thể làm bệnh diễn tiến xấu hơn.

trai-cay-mua-he-khong-phai-loai-nao-cung-tot-cho-bau-4

Ảnh minh họa: Getty Images

Xoài xanh: Xoài giàu ka-li (155mg/100g xoài) và can-xi (10mg/100g xoài), rất tốt cho các thai phụ có nguy cơ thiếu sắt. Ngoài ra, xoài còn rất giàu vitamin C (27,7mg/100g xoài), chứa nhiều phenol (chất có chức năng chống ô-xy hoá) và selenium giúp cơ thể chống lại bệnh tim mạch. Vị chua của xoài xanh khiến nó là món ăn vặt hữu hiệu giúp xoa dịu những cơn nôn ói của thai phụ.

Nhưng ăn quá nhiều xoài xanh có thể làm tăng lượng a-xit trong bao tử, gây cảm giác khó chịu như xót ruột, đầy bụng. Thai phụ chỉ nên ăn xoài khi no.

Trái cây mùa hè, không phải loại nào cũng tốt cho bầu 2

Ảnh minh họa: Getty Images

Dưa hấu: Dưa hấu có 91% là nước, giàu chất chống ô-xy hoá, vitamin A, C, ka-li, magiê. Loại quả này cũng giúp thai phụ chống lại tình trạng mất nước, giúp xoa dịu những cơn ợ nóng, buồn nôn.

Ăn quá nhiều dưa hấu gây đầy bụng, no hơi. Ngoài ra, do dưa hấu có hàm lượng đường cao, thai phụ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cân nhanh không nên ăn nhiều dưa hấu.

Quả vải: Quả vải có hàm lượng đường quá cao, không tốt cho những thai phụ đã từng mắc bệnh tiểu đường cũng như chứng thừa cân. Bên cạnh đó, vải có tính nóng nên chị em bầu cần hạn chế không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể.

Trái cây mùa hè, không phải loại nào cũng tốt cho bầu 3

Quả đào: Quả đào có vị ngọt, tính nóng nên nếu ăn nhiều đào, bà bầu dễ bị xuất huyết. Lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or