Top 10 lợi ích cực tốt của Yoga cho bà bầu.

Yoga là môn thể thao nhẹ nhàng và hiệu quả để nâng cao thể chất và tinh thần của mẹ bầu.

Tập thể dục nói chung và tập Yoga nói riêng là những hành động tuyệt vời của mẹ dành cho con. Không chỉ lợi ích cho mẹ mà còn dành cả cho thai nhi. Vậy tại sao chúng ta lại không bắt đầu tập luyện ngay từ bây giờ?

Yoga cho bà bầu là gì?

Yoga theo nguồn gốc chữ Phạn là kết hợp, kết hợp giữa thể xác và tinh thần, giữa con người với Vũ trụ, kết hợp Bản ngã cá nhân, ý thức cá nhân với ý thức Vũ trụ, kết hợp cái hữu hình với cái vô hình, cái hữu hạn với cái vô hạn.

Có thể nói một cách vắn tắt YOGA là một phương pháp rèn luyện qua đó con người có thể ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật và tăng cường sức khoẻ, đồng thời qua đó có thể phát triển trí tuệ lên cao không ngừng, đạt tới sự hiểu biết bản thân và xã hội rất sâu và con người trở nên hạnh phúc…

Top 10 lợi ích cực tốt của Yoga cho bà bầu - 1

Yoga đã được chứng minh có rất nhiều lợi ích cho mẹ bầu và thai nhi. Đây là môn thể thao nhẹ nhàng và hiệu quả để nâng cao thể chất và tinh thần của mẹ bầu trong thai kỳ.

Lợi ích của yoga khi mang thai

1. Yoga giúp mẹ bầu tránh những hiện tượng khó chịu trong thai kỳ như buồn nôn, chuột rút, phù nề chân, mỏi lưng, đau nhức.

Top 10 lợi ích cực tốt của Yoga cho bà bầu - 2

2. Tập yoga khi mang thai giúp mẹ bầu không tăng cân quá mức cần thiết, giữ trọng lượng cơ thể trong mức vừa đủ cho sức khỏe của mẹ và bé.

3. Luyện tập đều đặn sẽ giúp bạn tập trung vào các bộ phận khác nhau trên cơ thể, tăng cường thể lực, điều này đặc biệt hữu ích trong khi sinh con.

4. Tập yoga giúp mẹ bầu thư giãn hệ thần kinh, từ đó điều khiển cảm xúc trong quá trình mang thai và sinh nở. Mẹ bầu sẽ bớt cảm giác sợ hãi khi sanh, do đó thời gian sanh sẽ rút ngắn hơn so với mẹ bầu không luyện tập yoga.

5. Tập luyện yoga giúp mẹ bầu tránh sa tử cung.

6. Tập yoga giúp cơ thể mẹ bầu dẻo dai, săn chắc, nhanh lấy lại vóc dáng sau khi sinh con.

7. Khi mẹ tập yoga, bé trong bụng cũng được vận động theo. Khi sanh ra bé sẽ có sức khỏe tốt hơn, cơ thể cân đối, cân nặng phù hợp, phòng tránh bị béo phì, dễ chăm sóc.

8. Yoga nhấn mạnh vào thở và di chuyển liên tục nên giúp mẹ thở sâu hơn. Yoga giúp mẹ bầu cảm thấy thư thái. Và nếu như mẹ càng thấy thoải mái, dễ chịu thì thai nhi cũng vậy.

9. Yoga giúp giảm tỉ lệ sinh sớm, huyết áp cao.

10. Yoga giúp mẹ bầu ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Khi nào nên tập Yoga cho bà bầu?

Thời gian tập tốt nhất cho bà bầu tốt nhất là tuần thứ 22 trở đi vì lúc đó thai nhi đã ổn định và mẹ cũng đã qua giai đoạn ốm nghén, mệt mỏi.

Thời điểm này thai nhi cũng bắt đầu lớn lên do đó sẽ khiến mẹ hay gặp các hiện tượng như đau lưng, hông, đi lại bắt đầu hơi khó khăn. Yoga cho bà bầu giúp mẹ giảm nhức mỏi và tinh thần tâm lý thoải mái.

Vậy chần chừ gì nữa, hãy tập Yoga ngay thôi!

 Theo eva

Leave a Reply

Or