Nuôi con khôn lớn, khỏe mạnh là một hành trình vốn không hề dễ dàng, nhất là với những ai lần đầu làm cha mẹ. Hy vọng với bộ bí kíp tổng hợp 20 mẹo hay trị bệnh cho trẻ sau đây sẽ giúp các bố mẹ chăm con thật tốt!

meo-tri-benh-vat-cho-tre

1. Chữa tưa lưỡi cho trẻ: Cha mẹ rửa tay sạch sẽ bằng xà bông diệt khuẩn, lau khô và sau đó quấn miếng gạt nhỏ vào ngón tay út và thấm nước muối sinh lí để nhẹ nhàng lau khoang miệng của trẻ từ trong ra ngoài. Hoặc có thể dùng rau ngót, rửa sạch bằng nước đun sôi để nguội, rồi giã nhuyễn, cho nước đun sôi để nguội vào lọc lấy nước. Dùng khăn xô hoặc gạc thấm nước rau ngót này để làm sạch lưỡi cho bé từ trong ra ngoài. Mỗi ngày làm 2-3 lần cho trẻ vào buổi sáng và trước ki đi ngủ.

2. Giúp trẻ không sốt khi mọc răng: Hầu hết các bé khi mọc chiếc răng đầu tiên là bị sốt. Kinh nghiệm dân gian là khi trẻ đủ 3 tháng 10 ngày thì cha mẹ lấy lá hẹ giã nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt và thoa lên lợi sẽ có tác dụng giúp trẻ không bị sốt khi mọc chiếc răng đầu tiên và cả những lần mọc răng sau.