Thực phẩm trị mụn an toàn cho mẹ bầu

Trong thời gian mang thai, nhiều mẹ bầu có làn da rất đẹp và rạng rỡ, hơn hẳn hồi con gái. Tuy nhiên, không ít mẹ bầu khác lại khổ sở vì làn da bỗng dưng đầy mụn trứng cá, mụn đầu đen, sạm nám… trong suốt thai kỳ của mình.

Nguyên nhân là do khi mang bầu, hormone androgen tăng cao hơn mức bình thường, kích thích các tuyến dầu và làm bít các lỗ chân lông gây mụn trứng cá, mụn bọc hay mụn đầu đen. Nếu da có xu hướng nổi mụn trước kỳ kinh, có thể bạn sẽ có mụn nhiều hơn trong thai kỳ, nhất là 3 tháng đầu, khi nội tiết tố kích thích các tuyến bã nhờn trong da chưa đạt đến mức quân bình.

Tuy nhiên, việc đối phó với làn da khi mang thai lại không hề đơn giản. Nếu không cẩn thận mà sử dụng bừa bãi các phương pháp trị mụn thông thường, các mẹ bầu có thể làm hại đến em bé trong bụng. Lúc này, các loại thực phẩm có sẵn từ trái cây thiên nhiên sẽ là “cứu tinh” hiệu quả giúp sáng da, sạch mụn cho mẹ bầu. Những loại hoa quả này không chỉ giúp mẹ bầu giữ được làn da sáng mịn, sạch mụn mà còn giúp bé yêu trong bụng khỏe mạnh, phát triển tốt, do cung cấp rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi cho da.

Chuối

thuc-pham-tri-mun-an-toan-cho-me-bau-1

Ăn một quả chuối mỗi ngày giúp bà bầu ngăn chặn những vi khuẩn là tác nhân tạo ra axit độc hại cho da và gây mụn, nhờ đó góp phần ngăn ngừa mụn khi bầu bí.

Quả dâu tây

Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho cả mẹ và bé, nhờ đó mà loại quả này cũng có công dụng chống mụn rất mạnh. Ngoài ra, vitamin C trong dâu tây còn giúp sản sinh ra collagen tăng độ đàn hồi, co giãn giúp da bà bầu thêm trẻ trung và sáng mịn.

Cam và trái cây thuộc họ cam

Cam và các loại quả thuộc họ cam như chanh, quýt, bưởi có chứa nhiều vitamin C, A và beta carotin giúp bảo vệ da hiệu quả cho bà bầu. Ngoài ra, trong chanh còn chứa một lượng lớn axit citric, là một phần của nhóm AHA có khả năng tuyệt vời trong giảm sẹo do mụn để lại, giúp da trắng mịn và mờ vết thâm. Một ly nước chanh, cam hay sinh tố cam, chanh, bưởi kết hợp các loại quả khác không chỉ cung cấp dinh dưỡng và sức đề kháng cho mẹ và bé, mà còn giúp da của mẹ bầu hết mụn và giảm thâm trông thấy.

Quả bơ

Là một trong những loại thực phẩm “thần kỳ” cho bà bầu, quả bơ chứa rất nhiều vitamin E giúp vô hiệu hóa các tác nhân gây tổn hại da bà bầu. Nhờ đó quả bơ trở thành công cụ hiệu quả trong “trận chiến” chống lại vết thâm nám và những hạt mụn đáng ghét.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa đầy đủ các chất chống oxy hóa và chất chống viêm, vì vậy giúp bà bầu ngăn ngừa hiệu quả tình trạng viêm nhiễm da do mụn, chưa kể tác dụng làm mát cơ thể và ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Ảnh minh họa: Getty Images

Leave a Reply

Or