Thực phẩm giúp trị táo bón dứt điểm cho trẻ mà nhiều mẹ thường bỏ qua

Trẻ bị táo bón mẹ đã vội vàng dùng thuốc mà không biết đến những thực phẩm có công năng tuyệt vời này.

Táo bón là căn bệnh thông thường có thể xảy ra với bất kì ai nhưng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dễ gặp phải và là những đối tượng rất khó để xử lý.

 thuc pham giup tri tao bon dut diem cho tre ma nhieu me thuong bo qua - 1

Trẻ nhỏ bị táo bón rất khó để xử lý. Ảnh minh họa

Nhiều mẹ thường lầm tưởng rằng cứ thấy con không đi tiêu hàng ngày hoặc đi hơi khó là bị táo bón. Tuy nhiên, theo Lowri Kew (chuyên viên nghiên cứu về táo bón ở trẻ) những trường hợp như thế chưa chắc trẻ đã bị táo bón mà phải là bé “đi nặng” từng viên phân nhỏ hay phân dê, cứng và bị đau, lúc này mẹ mới nghĩ đến việc con bị táo bón.

Trẻ bị táo bón có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân như:

 thuc pham giup tri tao bon dut diem cho tre ma nhieu me thuong bo qua - 2

Những thực phẩm giúp cải thiện tình trạng trẻ bị táo bón

Cam

Cam được biết đến là một loại quả giàu vitamin C rất tốt dùng trong trường hợp trẻ bị bệnh. Ngoài ra cam còn chứa nhiều chất xơ đóng vai trò như một loại thuốc nhuận tràng cho trẻ nhỏ bị táo bón.

 thuc pham giup tri tao bon dut diem cho tre ma nhieu me thuong bo qua - 3

Vì thế, khi con bị táo bón mẹ có thể cho con dùng cam ăn nguyên cả múi để phát huy tác dụng. Với trẻ nhỏ thì xắt nhỏ, bỏ vỏ và hạt để không hóc nghẹn.

Sữa chua

Với hầu hết các loại bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ không thể quên sữa chua trong thực đơn điều trị. Bởi sữa chua có chứa những lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa cho trẻ nhỏ rất tốt.

 thuc pham giup tri tao bon dut diem cho tre ma nhieu me thuong bo qua - 4

Hãy bổ sung sữa chua thường xuyên cho con để tránh và điều trị táo bón.

Các loại rau

Các loại rau nhiều nước và chất xơ đều rất tốt cho việc trị táo bón ở trẻ nhỏ. Đặc biệt là rau lang, đậu hà lan, súp lơ xanh,…

 thuc pham giup tri tao bon dut diem cho tre ma nhieu me thuong bo qua - 5

Thực phẩm bổ sung chất xơ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại siro có thể giúp điều trị táo bón cho trẻ nhỏ dứt điểm lại cung cấp lượng chất xơ dồi dào. Những loại siro này có đặc thù vừa dễ uống lại không lo lệ thuộc thuốc như các dạng thụt tháo nên được khá nhiều mẹ lựa chọn dùng cho con.

Nếu muốn bạn cũng có thể tham khảo tư vấn từ các bác sĩ để tìm ra được loại tốt nhất.

Ngoài ra, để trẻ hết bị táo bón mẹ cần:

Mẹ cho bé uống nhiều nước: trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn không cần uống nước nhưng nếu bé bị táo bón thì vẫn cho uống 100 – 200 ml nước/ngày (tham khảo thêm ý kiến bác sĩ). Trẻ bắt đầu ăn dặm từ 6 – 12 tháng uống 200 – 300 ml nước/ngày. Trẻ 1 – 3 tuổi uống 500 – 600 ml nước/ngày. Trẻ 3 – 5 tuổi uống 1000 ml nước/ngày. Trẻ lớn hơn 10 tuổi uống bằng người lớn: 1500 – 2000 ml nước/ngày.

Thay đổi loại sữa phù hợp cho trẻ.

 Theo Khám Phá

Leave a Reply

Or