Thực đơn cho bé từ 10 – 12 tháng tuổi

Giai đoạn này lượng ăn của bé đã tăng lên nhiều so với thời kỳ mới bắt đầu ăn dặm. Băn khoăn thường gặp của các bà mẹ là không biết nên cho bé ăn như thế nào là đủ, ăn bao nhiêu bữa để cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà không thừa các dưỡng chất cần thiết.

Thực đơn cho bé từ 10 – 12 tháng tuổi

Thực đơn cho bé cần đầy đủ dinh dưỡng. Ảnh: Getty Images

Để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết ở lứa tuổi này một ngày các bạn cần cho bé ăn như sau:

– 3 – 4 bữa chính có thể là bột hoặc cháo nhưng phải đủ 4 nhóm chất bao gồm: chất bột (gạo, đỗ… ), chất đạm ăn cả cái (thịt, cá, trứng, tôm, cua… ), chất béo (dầu ăn, mỡ động vật), vitamin và chất khoáng (các loại rau xanh, hoa quả). Bạn nhớ lưu ý nhóm chất béo cần được cung cấp đủ, việc thiếu chất béo cũng dẫn tới việc hấp thu một số các vitamin (A, D, E, K) bị hạn chế, vì đó là các vitamin tan trong dầu.

– 2 – 3 bữa phụ bao gồm: sữa, sữa chua, súp, bún, phở, bánh ngọt… thay đổi. Lứa tuổi này nguồn cung cấp năng lượng từ sữa vẫn rất quan trọng, mỗi ngày bạn nên cho bé bú khoảng 600-800ml sữa (có thể gồm sữa mẹ, sữa ngoài, chế phẩm từ sữa như sữa chua, phomai… ).

– 1 – 2 bữa hoa quả chín hoặc nước hoa quả.

Trong đó lượng thực phẩm trong một bữa bột cho bé ở lứa tuổi này là: 20-25g bột, 30-40g chất đạm (thịt, cá, tôm, cua… ), 10-15g rau xanh, 10g dầu ăn.

Mẹ có thể tham khảo thực đơn mẫu một tuần cho bé như sau:

Thực đơn cho bé từ 10 – 12 tháng tuổi 2

Theo ebe

2 thoughts on “Thực đơn cho bé từ 10 – 12 tháng tuổi

Leave a Reply

Or