Thi thể bé gái 5 tuổi nằm bất động dưới đất, mẹ ôm con khóc nức nở, bi kịch đau đớn từ sai lầm vẫn nhiều phụ huynh mắc phải

Vụ việc khiến cho tất cả người qua đường chứng kiến ai cũng phải xót xa.

Trẻ con vốn dĩ hiếu động và vô cùng tò mò, cũng chính vì vậy mà trong quá trình chăm sóc, phụ huynh cần phải có sự giáo dục cho con về nguy hiểm, giúp con nhận thức được những hành động gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, trẻ nhỏ cũng cần có sự giám sát liên tục của phụ huynh bởi chỉ cần một chút lơ đễnh có thể gây ra hậu quả không thể bù đắp nổi.

Thi thể bé gái 5 tuổi nằm bất động dưới đất, mẹ ôm con khóc nức nở, bi kịch đau đớn từ sai lầm vẫn nhiều phụ huynh mắc phải - Ảnh 1.

Theo 163 đưa tin, ngày 24/6 vừa qua tại khu dân cư trên đường Trường Giang, Quảng Đông, Trung Quốc đã xảy ra vụ tai nạn vô cùng thương tâm. Vào thời điểm đó, người dân tại khu vực vô cùng kinh hãi khi nhìn thấy một bé gái rơi từ ban công của chung cư cao tầng xuống đất. Nạn nhân nằm bất động, mặt úp xuống, tình trạng vô cùng nghiêm trọng.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Dù nỗ lực hết sức để cấp cứu nhưng bé gái đã không còn dấu hiệu của sự sống. Mẹ của bé gái biết tin dữ đã chạy đến ôm thi thể con mà gào khóc trong sự tuyệt vọng. Tình cảnh đau đớn đó làm cho những người xung quanh ai nấy đều cảm thấy xót xa. 

Thi thể bé gái 5 tuổi nằm bất động dưới đất, mẹ ôm con khóc nức nở, bi kịch đau đớn từ sai lầm vẫn nhiều phụ huynh mắc phải - Ảnh 2.

Theo báo cáo của cảnh sát, bé gái 5 tuổi và gia đình sống tại lầu 10 của khu chung cư. Vào hôm xảy ra tai nạn, gia đình đã để bé gái ở nhà một mình, sau đó cô bé nghịch ngợm leo ra ban công chơi và rơi xuống tử vong.

Có thông tin nói rằng gia đình bé gái neo người, mẹ làm nhân viên văn phòng không có thời gian trông con nhưng cũng không cho cô bé đi nhà trẻ. Bình thường cô bé ở nhà rất ngoan ngoãn, không hề xảy ra bất cứ chuyện gì.

Chớ nên đánh giá thấp sự tò mò của trẻ bởi trong giai đoạn từ 3-6 tuổi là thời điểm trẻ luôn thích khám phá những điều mới mẻ xung quanh mình và không biết thế nào là nguy hiểm. Dù là ở trong nhà nhưng những thứ càng bị cấm và không được làm, trẻ lại càng khao khát mãnh liệt phải thử.

Thi thể bé gái 5 tuổi nằm bất động dưới đất, mẹ ôm con khóc nức nở, bi kịch đau đớn từ sai lầm vẫn nhiều phụ huynh mắc phải - Ảnh 3.

Những năm gần đây, số vụ trẻ em rơi từ chung cư xuống đất tử vong ngày càng nhiều. Đằng sau mỗi cú rơi bi kịch đó đều là những phụ huynh chủ quan và bất cẩn. Đối với gia đình ở chung cư cao tầng, phụ huynh cần phải có ý thức phòng tránh tai nạn bằng cách lắp đặt lưới an toàn ở khu vực ban công, cửa sổ. 

Tai nạn là điều không ai mong muốn, chính vì vậy phụ huynh cần phải nâng cao cảnh giác, tuyệt đối đề phòng, không cho trẻ nhỏ ở một mình mà không có người lớn ở cạnh dù là với bất cứ lý do nào. Đừng để điều tồi tệ xảy ra với con rồi mới hối hận thì cũng đã muộn.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or