Thảnh thơi như không khi con sốt virus nhờ 6 bài thuốc dân gian siêu hiệu nghiệm của người Ấn

Sốt virus thường gặp vào mùa hè và không nguy hiểm. Tuy nhiên, để đỡ sốt ruột hơn khi con bệnh, mẹ có thể thử dùng một vài bài thuốc dân gian của người Ấn xem nhé! Hiệu quả lắm đấy!

 Em có chị bạn lấy chồng Ấn. Nhìn chị nhỏ nhắn nhưng lại chăm con cực tốt. Rất hiếm khi thấy con chị bị bệnh. Mà có bệnh chăng nữa cũng chỉ vài ngày là mấy nhóc khỏe re mà chẳng cần đến bác sĩ.

Hỏi ra bí quyết của chị mới hay mỗi khi con bệnh, chồng chị luôn mách nước cho các bài thuốc dân gian của Ấn. Bản thân em cũng đã thử một vài cách chị í chỉ cho. Công nhận hiệu quả lắm luôn! Sau này, mình cứ thế áp dụng mà chẳng cần thuốc men gì cả. Tất nhiên, một số bệnh không thể tự điều trị tại nhà nhưng nếu thử, thấy ok cũng còn hơn cho con uống mớ thuốc kháng sinh ròng rã mấy ngày trời phải không các mẹ? Và đây là những bài thuốc trị sốt siêu vi của người Ấn mà mình tìm hiểu được. Chia sẻ cùng các mẹ để có thêm kinh nghiệm chăm con nhé!

Trà rau mùi

Hạt rau mùi rất giàu vitamin và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, trong hạt rau mùi còn có các hợp chất kháng sinh rất hiệu nghiệm nên nó luôn được dùng để chống lại các viêm nhiễm do virus.
Cách làm: Cho một muỗng canh hạt rau mùi vào nồi nước 100ml, sau đó đun sôi và để nguội. Để bé dễ uống, có thể cho thêm ít đường. Uống trà này sẽ giúp bé giảm các triệu chứng của sốt virus hiệu quả.

Hạt thì là

Không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch và đem lại cảm giác thư giãn, hạt thì là còn có thể giúp bé giảm sốt rất hiệu quả. Sở dĩ có được điều này vì trong hạt thì là có chứa chất flavonoid và monoterpene, cả hai đều đóng vai trò kháng khuẩn rất mạnh mẽ để làm giảm các triệu chứng sốt virus.

Cách làm: Bạn đem rang một muỗng canh hạt chia, 1 muỗng cà phê hạt tiêu và 1 muỗng cà phê dầu hạt thì là. Cho hỗn hợp này vào nồi nước sôi và đun trong vòng 10 phút. Sau đó đem lọc lấy nước trong cho bé uống khi còn ấm để giảm sốt.

Lá hương nhu

Một trong những biện pháp tự nhiên hiệu quả và phổ biến nhất mà người Ấn sử dụng để làm giảm các triệu chứng của sốt virus chính là lá Tulsi, hay còn gọi là lá hương nhu. Các tác dụng chống vi khuẩn, sát trùng, kháng sinh và tiêu diệt nấm gây bệnh của lá hương nhu đã biến nó trở thành phương thuốc hiệu nghiệm để chữa sốt virus.

Cách làm: Đun sôi 20g lá hương nhu tươi với một nửa thìa bột đinh hương cho đến khi chỉ còn ½ nước. Sau đó chia làm hai phần và uống trong ngày.

Tinh bột gạo

Từ thời cổ đại, người xưa đã dùng tinh bột gạo để điều trị sốt virus. Phương thuốc truyền thống này của người Ấn còn có tác dụng lợi tiểu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Không chỉ vậy, nó còn là một thức uống tự nhiên bổ dưỡng, đặc biệt tốt cho trẻ em và người cao tuổi bị sốt virus. Đây cũng là cách em hay dùng nhất khi bệnh con còn nhẹ.

Cách làm: Cho gạo vào nồi nước và đun sôi. Khi hạt gạo nở ½ thì tắt bếp. Cho bé uống khi còn hơi ấm và có thể thêm chút muối để tăng hiệu quả.

Hỗn hợp gừng khô

Gừng được biết đến nhiều nhất với tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và giảm đau. Do đó, dùng gừng để giảm bớt các triệu chứng sốt virus sẽ rất hiệu quả. Em cũng rất hay sử dụng cách này cho cả con và cả em nữa vì nó rất hiệu quả các mẹ ạ!

Cách làm: Cho 2 lát gừng khô vào nước và đun sôi lấy nước uống. Hoặc có thể cho vài lát gừng khô, 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng cà phê tiêu và ít đường vào nồi nước, đun sôi còn một nửa để lấy nước dùng. Uống nước này 4 lần một ngày sẽ giúp các triệu chứng sốt virus giảm nhanh.

Hạt của cỏ cà ri

Cỏ cà ri có chứa đủ diosgenin, saponin và ancaloit. Ngoài ra, cỏ cà ri còn có nhiều hợp chất khác giúp giảm sốt và điều trị các triệu chứng khác liên quan đến nhiễm virus.

Cách làm: Ngâm một muỗng canh hạt cỏ cà ri trong một tách nước ấm và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn cho bé uống nước này để giúp giảm triệu chứng sốt do virus. Mẹ cũng có thể dùng hỗn hợp cỏ cà ri, chanh và mật ong để cho bé uống vào buổi sáng nhằm tăng cường sức đề kháng.

Lưu ý: Các mẹ ơi, đây chỉ là những phương thuốc dân gian, dùng để hỗ trợ cho việc điều trị bệnh và không thay thế cho các loại thuốc trị bệnh đâu nha! Nếu sau khi áp dụng một vài ngày, vẫn thấy triệu chứng không thuyên giảm, mẹ nên đưa bé đến bác sĩ nhé! Ngoài ra, một số vị trong đây khá khó uống nên mẹ hãy khéo tìm cách cho con uống hoặc thêm ít đường nhé!

Theo methongthai

Leave a Reply

Or