Thai nhi nhảy nhót khi bố thổi vào bụng bầu của mẹ

Mỗi khi bố trêu chọc bằng cách thổi thành tiếng vào bụng bầu của mẹ, thai nhi lại nhảy nhót khuấy động.

Cặp vợ chồng đã đăng tải video ghi lại khoảnh khắc này lên You Tube và thu hút được sự chú ý của mọi người. Theo các nghiên cứu, em bé bắt đầu nghe thấy âm thanh từ khoảng 23 tuần tuổi thai. Thai nhi được bao quanh bởi nước ối và cơ thể của người mẹ, thính giác bị nghẹt lại ngay cả khi đôi tai đã được phát triển đầy đủ.

Em bé bắt đầu học nghe với những âm thanh như hơi thở của mẹ, tiếng ồn từ dạ dày mẹ… Sau đó, thai nhi dần đáp ứng với những âm thanh có âm vực cao như điện thoại di động, tiếng còi xe. Đến khoảng 24 tuần tuổi, thai nhi có thể quay đầu để đáp ứng với tiếng nói và tiếng ồn.

Một nghiên cứu cho thấy nhịp tim của thai nhi tăng khi nghe thấy giọng nói của mẹ. Bộ nhớ của trẻ bắt đầu phát triển trong thời gian này với những từ thường xuyên được nghe. Trẻ nghe nhạc từ trong bụng mẹ sẽ nhớ những giai điệu khi chúng được sinh ra.

Nghiên cứu gần đây cảnh báo âm thanh của điện thoại di động có thể gây giật mình cho đứa con trong bụng bà bầu. “Tiếng chuông, tiếng bíp và rung động phát ra từ điện thoại di động có thể làm gián đoạn chu kỳ ngủ – thức của thai nhi”, các bác sĩ Mỹ khuyến cáo.

Lê Phương (Theo Time Pulse)

Leave a Reply

Or