Tập luyện trong 3 tháng cuối mang thai

Ở tam cá nguyệt cuối, bạn vẫn nên duy trì các bài tập thể dục để chuẩn bị một nền tảng sức khỏe tốt cho suốt giai đoạn mang thai và nuôi con nhỏ sau này. Dưới đây là gợi ý các bài tập cho mẹ bầu trong từng tháng mang thai, điều sẽ giúp bạn thực hiện được việc chuẩn bị thể chất quan trọng đó

Tập tạ khi mang thai
Bài tập tạ giúp mẹ bầu khỏe khoắn và săn chắc

Tháng thứ bảy

Vào thời điểm này, nếu ngại đi lại nhiều, bài tập với tạ chính là lựa chọn lý tưởng giúp bạn vừa khỏe vừa săn chắc. Bạn có thể đứng hoặc ngồi thực hiện các động tác nâng tạ, nhưng nhớ chỉ dùng tạ có trọng lượng bằng nửa loại tạ bạn tập lúc bình thường. Tránh các động tác giãn cơ hoặc nằm ngửa. Khi luyện tập, bạn nhất thiết phải trang bị áo ngực thể thao để ngăn bị tổn thương cơ do ngực đang ngày một “trổ” size.

Tháng thứ tám

Chỉ còn một tháng nữa thôi em bé sẽ chào đời, vì vậy sẽ rất khó khăn nếu phải tập những bộ môn cần vận động nhiều. Lúc này, bạn nên tập những bài tập yoga dành cho mẹ bầu. Không những giúp bạn thoải mái, thư giãn hơn, yoga còn hỗ trợ việc sinh nở thêm dễ dàng. Trước buổi tập khoảng 1 giờ, bạn nên ăn nhẹ để tránh bị tụt đường huyết khi đang luyện tập. Sau khi tập xong, tiếp tục ăn nhẹ để nạp thêm năng lượng trong vòng 1 giờ sau đó.

7 lý do bạn nên tập yoga khi mang thai Yoga tiền sản là một “gia vị” quan trọng mang lại cho các mẹ cuộc sống cân bằng, cơ thể khỏe mạnh cùng với tâm trạng hưng phấn trong suốt thai kỳ

Tháng thứ chín

Giờ G sắp điểm, hiện tại bài tập phù hợp nhất dành cho bạn đó chính là hít thở. Hít thở đúng cách giúp bạn vượt cạn dễ dàng hơn. Hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng, tay đặt lên bụng và cảm nhận bụng cũng căng ra.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or