Tập cho bé ăn dặm kiểu Mỹ

Ăn dặm kiểu Mỹ

Các ba mẹ thường truyền tai nhau rằng chăm con nhẹ nhàng như mẹ Mỹ. Ngay cả thời kỳ tập cho bé ăn dặm, các bà mẹ Mỹ cũng có thể giải quyết đơn giản và khoa học. Sau đây là những kinh nghiệm của những mẹ người Mỹ trong việc tập cho con ăn dặm khoa học và hiệu quả, giúp con mau lớn, khỏe mạnh và thông minh.

Lựa chọn thời điểm ăn dặm cho bé của mẹ Mỹ

Các bà mẹ Mỹ cho rằng ăn dặm quá sớm hoàn toàn không tốt. Lựa chọn đúng thời điểm là rất quan trọng vì nếu bạn tập cho bé ăn dặm quá sớm, hệ tiêu hóa của bé chưa đủ lớn, chưa sẵn sàng để tiêu hóa những loại thức ăn mới này. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng bắt đầu ăn dặm trước 4 tháng tuổi, bé thường có phản xạ đẩy thức ăn ra và dễ bị dị ứng với thức ăn hơn.

Nếu bắt đầu ăn dặm quá muộn, trẻ có thể bị bỏ lỡ các loại dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển. Và trẻ cũng khó làm quen với mùi vị và kết cấu của thức ăn mới. Trong khi đó, trẻ vẫn sẽ bị dị ứng với thức ăn mới như trường hợp ăn dặm quá sớm.

Vì vậy, các bà mẹ Mỹ thường tập cho con mình ăn đồ ăn mới có độ đặc sệt tăng dần trong khoảng thời gian từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6.

Tap cho be an dam kieu My

Tập cho bé ăn dặm kiểu Mỹ khoa học và hiệu quả

Sự chuẩn bị cho bé ăn dặm kiểu Mỹ

Để bắt đầu cho trẻ làm quen với các loại thức ăn mới, các ba mẹ cần chuẩn bị rất nhiều thứ, đặc biệt là tinh thần và sự am hiểu tâm lý của trẻ. Kinh nghiệm của các bà mẹ người Mỹ là giữ cho tâm trạng thoải mái, vì một bữa ăn căng thẳng không hề tốt cho cả con và mẹ.

Ba mẹ cần chắc chắn rằng bé có thể ngồi thật thoải mái, nhờ sự trợ giúp của ba mẹ hoặc ghế tựa. Bên cạnh đó, ba mẹ chỉ nên cho bé thử món mới khi bé không quá đói, không cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh.

Mẹ Mỹ thường sử dụng thìa nhựa mềm thay vì thìa bằng kim loại vì lợi của bé rất dễ bị tổn thương. Nếu bé từ chối thử món mới ngay lần đầu tiên, các mẹ Mỹ thường thử lại trong một vài ngày sau đó, thay vì cố ép con ăn ngay lúc đó.

Các mẹ Mỹ cũng thường cho con cùng ăn với gia đình vì họ hiểu rằng, đây là cơ hội để bé quan sát và học hỏi cách ăn của các thành viên khác trong gia đình. Cuối cùng, mẹ Mỹ hiểu rằng bừa bộn và “ngoen ngoét” là một phần trong quá trình học ăn của bé. Vì đây là thời gian mà bé cảm thấy hứng thú với mọi thứ mà bé ăn. Thậm chí bé tỏ ra hứng thú chơi với đồ ăn hơn là thưởng thức chúng. Mẹ chỉ cần chuẩn bị yếm và khăn trải cẩn thận. Mẹ sẽ lau miệng cho bé sau khi bé kết thúc bữa ăn.

Thực phẩm ăn dặm của mẹ Mỹ

Điều mà các bà mẹ Mỹ coi trọng nhất khi cho bé tập ăn dặm là kết cấu của thức ăn có phù hợp với sự phát triển của bé hay không. Bắt đầu bằng bột xay nhuyễn, rồi thức ăn nghiền, cắt nhỏ rồi cắt khúc.

Các mẹ Mỹ thường bắt đầu với một thìa cà phê bột trẻ em trộn cùng với sữa mẹ hoặc sữa công thức cho bé ăn từ một tới hai lần trong ngày sau bữa sữa của bé. Mẹ sẽ tăng dần lượng bé ăn dặm trong vài ngày cho tới khi bé có thể ăn được 1- 2 thìa canh một lần. Khi em bé quen với thức ăn đặc, mẹ sẽ cho bé ăn nhiều hơn mỗi bữa.

Thực phẩm đầu tiên cần cho bé thử trong vòng 6 tháng đầu là các thực phẩm giàu sắt bao gồm các loại ngũ cốc, thịt, gia cầm, cá, đậu phụ và các cây họ đậu. Đây là loại nhất định phải có, ngoài ra, các mẹ thường kết hợp các loại rau, củ quả khác nhau cho bữa ăn của bé phong phú.

Các loại thực phẩm được lựa chọn có thể được xay nhuyễn dễ dàng và có kết cấu mềm sau khi xay bao gồm các thực phẩm giàu sắt như trên, các loại rau để nấu chín và xay nhuyễn như khoai tây, khoai lang, bí đỏ, cà rốt. Bên cạnhh Một số loại quả như táo, lê, đào, mơ được xay nhuyễn và nấu chín. Một số thực phẩm mềm khác như chuối, bơ đều rất được các bé Mỹ ưa thích.

 

 

theo: bekhoemevui

Leave a Reply

Or