Tám nguyên tắc vàng khi cho bé uống nước hoa quả

Uống nước hoa quả rất tốt cho sức khỏe của bé , vì trong nước hoa quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Nhưng uống thế nào cho đúng lại được các mẹ quan tâm hơn cả, hôm nay Shop Trẻ Thơ sẽ cùng các mẹ tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tám nguyên tắc vàng khi cho bé uống nước hoa quả

Nước trái cây là nguồn dinh dưỡng quý giá do có chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất có lợi cho cơ thể. Một số hữu ích điển hình có thể liệt kê như: giúp đẹp da, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, chống táo bón, giải nhiệt, hạ sốt, bổ sung các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên các mẹ không nên lạm dụng cho con uống vô tội vạ tránh tình trạng phản tác dụng có thể gây nguy hiểm cho bé.

8 nguyên tắc vàng nên nhớ khi cho trẻ uống nước hoa quả

1.  Lượng nước quả thích hợp mà trẻ nên uống là:

– 6-12 tháng tuổi: khoảng 120ml nước quả tương đương với 1/2 cốc.

– 1-4 tuổi: khoảng 180ml nước quả tương đương với 3/4 cốc.

– 4-10 tuổi: 1 cốc

2. Lần đầu cho trẻ uống nước hoa quả

Không nên uống quá nhiều mà chỉ nên uống một lượng nhỏ để thử “phản ứng” của cơ thể.

3. Không hâm nóng nước trái cây

Hâm nóng nước hoa quả khiến cho lượng vitamin và khoáng chất bị thất thoát.

4.  Lượng nước quả thích hợp mà trẻ nên uống là:

– 6-12 tháng tuổi: khoảng 120ml nước quả tương đương với 1/2 cốc.

– 1-4 tuổi: khoảng 180ml nước quả tương đương với 3/4 cốc.

– 4-10 tuổi: 1 cốc

5.  Nên cho trẻ uống nước hoa quả tươi

Thay vì nước trái cây đóng hộp đã được chế biến sẵn để bảo toàn được tối đa lượng dưỡng chất có trong nó. Hơn thế nữa, loại nước ép đóng hộp còn chứa một lượng nhỏ chất bảo quản, hương liệu… vì vậy không thể tốt bằng nước ép nguyên chất tươi ngon. Nếu vẫn quyết định mua nước trái cây đóng hộp, cha mẹ nên mua loại đóng hộp nguyên chất 100% đã được thanh trùng vì loại nước trái cây này thường không có chất bảo quản và các chất tạo mùi.

Nước hoa quả tươi cung cấp cho bé nhiều dưỡng chất hơn

6. Cho trẻ uống nhiều loại nước hoa quả:

Khi cho bé uống nước trái cây nên cho bé uống đa dạng các loại khác nhau thay ,vì uống dập khuôn một vài loại để giúp cơ thể trẻ tổng hợp được nhiều các loại vitamin và vi chất khác nhau.

Các loại hoa quả khác nhau sẽ cung cấp nhiều loại dưỡng chất khác nhau

7. Thời điểm nên uống:

Theo các chuyên gia nên cho trẻ uống nước trái cây sau bữa ăn thay vì uống lúc đói bụng, trước bữa ăn hay vào buổi sáng sớm. Vì với những loại nước ép trái cây có chứa acid uống sai thời điểm sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu để chức năng hệ tiêu hóa.

8. Đối với trẻ nhỏ (dưới 3 tuổi)

nên cho bé uống nước trái cây pha loãng theo tỷ lệ 25% nước trái cây, 75% nước đun sôi để nguội vì nước trái cây chứa nhiều đường, không tốt cho sức khỏe của bé.

Chăm sóc bé yêu là việc mà mẹ nào cũng muốn làm thật tốt! Tuy nhiên để làm được điều đó các mẹ hãy lưu ý những vấn đề nho nhỏ này để sự cố gắng của mình đạt kết quả tốt nhất mẹ nhé.

Theo: suckhoegiadinh

Leave a Reply

Or