Siêu thực phẩm trái cây cho giai đoạn bé ăn dặm

Thời kỳ ăn dặm, không những chỉ bổ sung thực phẩm, trái cây cũng là một nguồn dinh dưỡng rất cần mẹ chú ý.

Bơ. Quả bơ được coi như trái cây có giá trị dinh dưỡng cao nhất trong tất cả các loại hoa quả. Bơ sẽ nuôi dưỡng em bé với hàm lượng protein, chất xơ, axit folic, kẽm, riboflavin, thiamin, vitamin A,E,D,…dồi dào. Mẹ sẽ không thể tìm thấy mật độ dinh dưỡng dày đặc và đa dạng như vậy trong bất cứ loại quả nào khác.

Nếu con đến tuổi ăn dặm mà không được ăn bơ, mẹ đã bỏ qua thực phẩm số 1 giúp con thông minh hơn các em bé cùng lứa. Bơ lại là loại quả rất dễ chế biến, mẹ dùng thìa nạo cho con ăn ngay hoặc trộn vào bột ăn dặm cho con đều được.

Dứa. Nhiều chất xơ, enzym tiêu hóa, canxi và kali, mangan để xây dựng xương chắc khỏe. Vitamin C trong dứa có vai trò tăng sức đề kháng và khả năng hấp thụ sắt của cơ thể trẻ. Hãy cho bé làm quen với loại trái thơm ngon này bằng cách ép lấy nước cho bé uống, hoặc có thể cho bé ăn dứa dạng thái hạt lựu nhỏ, ăn bốc, tùy độ tuổi của bé.

Nho là loại quả giàu năng lượng nên rất tốt cho trẻ. Loại trái cây này có chứa chất flavonoid giúp khỏe tim, tăng cường sức đề kháng, thải độc tố và bảo vệ cơ thể chống lại các cholesterol dư thừa. Vì vậy, các mẹ nên cho trẻ ăn nho ít nhất 1 lần/tuần.

Sử dụng nho nghiền là tốt nhất. Trong vỏ quả nho chứa nhiều chất có khả năng kháng khuẩn, nên mẹ có thể nghiền lẫn vỏ. Khi bé từ 10 tháng tuổi mẹ có thể tách quả nho thành những miếng nhỏ, bỏ hạt và cho bé tập ăn bốc.

Bí đỏ. Ngoài việc chứa hàm lượng vitamin A dồi dào, bí đỏ còn là nguồn cung cấp protein và sắt quan trọng cho trẻ nhỏ. Hàm lượng chất béo, calo trong bí đỏ không quá nhiều trong khi hàm lượng chất xơ cao bảo đảm cho hệ tiêu hóa của trẻ được vận hành tốt.

Các mẹ có thể chế biến bí đỏ cùng cháo, kèm thịt hoặc trộn với sữa chua. Khi chọn mua bí đỏ cho bé, các mẹ hãy nhớ chọn những quả nặng, chắc tay, vỏ nhẵn và cuống dài để đảm bảo độ tươi ngon. Chỉ cần mẹ lưu ý, Bí đỏ cần được chế biến ngay sau khi thái và các mẹ nhớ khi nào cho bé ăn hãy đun bí đỏ sẽ giữ được nguyên nguồn dinh dưỡng trong nó.

Chuối. Là một loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất – nguồn dinh dưỡng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của bé. Chất xơ trong chuối có tác dụng làm cho ruột bé hoạt động đều hạn chế biếng ăn, giúp phòng chống táo bón, đặc biệt có lợi cho hệ miễn dịch của trẻ. Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin.

Loại quả này cũng cực kỳ hút vị giác trẻ, chỉ cần dùng thìa nạo đút cho bé ăn là được. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý: Chuối có thể gây táo bón khi ăn với số lượng lớn nên mẹ lưu ý cho bé ăn theo số lượng phù hợp với lứa tuổi.

Theo kienthuc

Leave a Reply

Or