Siêu mẫu Hạ Vy: Chồng đảm, mẹ chồng cưng

Hạ Vy chia sẻ chị có thể chú tâm vào công việc phần lớn nhờ sự giúp sức của chồng và mẹ chồng.

Em bé thứ hai nhà Hạ Vy mới được 14 tháng nhưng chị đã trở lại công việc từ lâu, vừa là người mẫu, vừa làm giám đốc Công ty Người mẫu Venus miền Bắc. Tổ ấm của “siêu mẫu gầy” Hạ Vy thật đáng để cho những người làm trong ngành giải trí mong ước. Chị vừa có được người chồng tận tình, chu đáo, vừa có người mẹ chồng tâm lý và trẻ trung luôn giúp đỡ trong việc nuôi dạy con cái.

Siêu mẫu Hạ Vy được lòng mẹ chồng

– Chào chị, nghe nói chị đi làm rất sớm sau khi sinh con?

Hiện tại, tôi vẫn còn cảm giác rất lạ. Tôi thấy mình như có thêm một nguồn sống mãnh liệt nữa vậy. Khi em bé được 20 ngày tuổi thì tôi đã quay lại với công việc rồi, tuy có kiêng cữ nhưng chỉ là kiêng những cái thật cần thiết thôi chứ tôi cũng không kiêng quá kỹ được như em bé đầu tiên.

– Bé thứ hai có quấn hơi mẹ không?

Trẻ con thì sẽ rất quấn hơi mẹ nhưng từ khi em bé cai sữa mẹ thì đã có thể ngủ đêm cùng bà nội nếu bố, mẹ đi công tác nhưng khi mẹ về là em bé lại bắt mẹ bế ngay không rời nửa bước.

Siêu mẫu Hạ Vy được lòng mẹ chồng

– Chị sắp xếp thời gian ra sao để có thể vừa chăm lo cho hai bé, vừa hoàn thành tốt công việc mà chị đang đảm nhiệm?

Thật sự, tôi cần thêm nhiều thời gian vì với tôi bây giờ thời gian còn quý hơn vàng bạc rất nhiều. Khi bận, tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc thật nhanh và hiệu quả, ngay khi kết thúc công việc là phải lao ngay về với hai con. Em bé đầu lớn rồi và cũng được dạy tính tự lâp nên tôi không quá vất vả với cháu nữa, còn em bé thứ hai thì cũng trộm vía ăn ngoan, ngủ ngoan nên việc chăm con với tôi không hề khó chút nào.

– Ông xã giúp Hạ Vy nhiều trong việc chăm sóc con cái không?

Ông xã Hạ Vy đảm lắm, khi em bé được 10 ngày là bác sĩ không đến tắm cho nữa nên việc tắm cho con được ông xã đảm nhiệm. Anh ấy cũng là chuyên gia pha sữa luôn đấy. Không có ông xã giúp chăm con thì chắc mình khó hoàn thành nổi công việc của một bà mẹ mất thôi.

Siêu mẫu Hạ Vy được lòng mẹ chồng

– Thời gian chăm con, mẹ chồng của chị có giúp đỡ được chị nhiều không?

Bà nội nhiệt tình chăm bé lắm, thậm chí còn giúp tôi rất nhiều trong việc chăm con đấy. Bây giờ khi mà tôi đi công tác thì ngoài lúc em bé đi học ra, còn đâu ở nhà là hoàn toàn do một tay bà nội chăm.

– Bà có phản đối chị kiêng ít mà đã quay lại làm việc không?

Mẹ chồng Hạ Vy khá trẻ tính nên mình hoàn toàn được quyết định trong mọi chuyện về công việc và luôn có sự hậu thuẫn vững chắc của mẹ chồng.

– Chị đi lấy chồng khá sớm, lúc đó bố mẹ hai bên có phản đối gì không?

Việc con cái lấy chồng sớm luôn khiến bố mẹ lo lắng nhưng rồi tôi đã gạt bỏ mọi lo lắng của bố mẹ hai bên bằng việc sống thật tốt và có trách nhiệm với gia đình. Chuyện phản đối có xảy ra nhưng rồi nó vẫn cứ kết thúc bằng một đám cưới thật trang trọng.

Siêu mẫu Hạ Vy được lòng mẹ chồng

– Bố mẹ chồng chị có ý kiến gì khi chị theo nghiệp người mẫu?

Nghề người mẫu có lắm tai tiếng nên bố mẹ chồng cũng rất sợ tôi bị mang tiếng vì dù sao mình cũng đã có gia đình. Nhưng rồi tôi cũng đã củng cố được lòng tin của bố mẹ khi luôn hoàn thành trách nhiệm của người con dâu, người vợ và người mẹ.

– Chị luôn khoe mẹ chồng và chị “hợp cạ” với nhau, thường xuyên tâm sự, làm thế nào mà chị với mẹ chồng có thể hòa hợp dễ dàng vậy?

Tôi hiểu tâm lý của người lớn tuổi, họ cần chia sẻ, động viên và cần hơn nữa là một người con biết quan tâm tới gia đình. Tôi hiểu trách nhiệm của người con dâu và có lẽ điều đó khiến tôi và mẹ chồng khá hợp nhau.

Siêu mẫu Hạ Vy được lòng mẹ chồng

– Bố mẹ chồng và con cái là hai thế hệ khác nhau, có khi nào anh chị không đồng ý với cách dạy cháu của ông bà không?

Ông bà nào cũng thương yêu cháu và bố mẹ nào cũng thương yêu con nên việc ông bà nuông chiều cháu là chuyện không thể tránh khỏi. Nhưng khi ông bà nuông chiều quá thì mình vẫn phải đưa ra ý kiến để trẻ con hiểu rằng tất cả mọi cái đều phải theo khuôn khổ và theo nguyên tắc. Còn nếu muốn dạy con thì Hạ Vy sẽ chia sẻ và nói rõ với con về mọi chuyện. Tôi cũng nói ra mong muốn về cách dạy con của mình để nhờ ông bà hỗ trợ trong việc giáo dục con cái.

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or