Siêu âm thai thời điểm nào, ở đâu tốt và hết bao nhiêu tiền ?

Siêu âm thai là việc hết sức cần thiết đối với các bà bầu. Hầu như ai cũng phải tiến hành việcsiêu âm thai ít nhất một lần trong thai kỳ nhưng thời điểm nào nên đi siêu âm thai? Tại sao phải siêu âm thai?

Siêu âm thai thời điểm nào, ở đâu tốt và hết bao nhiêu tiền
Siêu âm thai là việc hết sức cần thiết đối với các bà bầu. Hầu như ai cũng phải tiến hành việc siêu âm thai ít nhất một lần trong thai kỳ nhưng thời điểm nào nên đi siêu âm thai? Tại sao phải siêu âm thai? Và trước khi siêu âm thai bà bầu cần phải làm gì thì không biết ai cũng biết. Hiểu được trăn trở của các mẹ, tôi xin chia sẽ kinh nghiệm giúp bà bầu có đầy đủ kiến thức cho việc mang thai và thực hiện thiên chức làm mẹ của mìnhTại Sao phải Siêu Âm Thai:

– Theo dõi quá trình phát triển của thai nhi
–  Phát hiện sớm dị tật của trẻ để có hướng điều trị ngay từ đầu
–  Giúp mẹ bầu nhìn thấy con mình sau những ngày mang thai đầu tiên

Siêu âm thai vào những thời điểm nào?
Theo các chuyên gia sản khoa thì bà bầu bắt buộc phải đi siêu âm thai vào 3 thời điểm trong quá trình mang thai của mình:

– Tuần 12- 14 thai kỳ: thời điểm này khi siêu âm thai bạn có thể thấy rõ mình mang thai đơn hay đôi, thời điểm này xác định tuổi tác thai là chính xác nhất. Lúc này Siêu âm thai cũng là để phát hiện sớm các dị tật của trẻ ( Down, dị dạng tim, chi, thoát vị cơ hoành…)
-Tuần 21-24 thai kỳ: Thời điểm các cột sống, hộp sọ, não, tim, phổi, thận, cánh tay và chân của thai nhi đều có thể nhìn thấy được nên các bác sĩ sẽ quan sát và theo dõi sự phát triển bình thường của thai nhi hoặc có thể biết được trẻ có bị sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan nội tạng để có hướng điều trị sớm nhất.
-Tuần 30-32 của thai kỳ: thời điểm các bác sĩ có thể phát hiện được các dị tật xuất hiện muộn liên quan đến động mạch, tim và não. Thời điểm naỳ khi siêu âm bác sĩ còn kiểm tra dây rốn xem nó còn đủ tốt để vận chuyển dinh dưỡng nuôi bào thai hay không, vị trí của nhau thai và tình trạng nước ối (đục hay trong, nhiều hay ít) cũng được bác sĩ kiểm tra trong lần siêu âm này.

Siêu âm thai gây hại không và nhiều có tốt không?

  • Theo các nghiên cứu thì chưa có cơ sở nào khẳng định siêu âm thai là gây hại cho thai nhi nhưng các mẹ cũng đừng nên lạm dụng Siêu âm thai nhiều vì có những vùng dị ứng và nhạy cảm và sóng siêu âm như tuyến sinh dục và mắt của thai nhi. Vì chiều theo tâm lý của các bà mẹ mà những vùng này thường bị bác sĩ chụp nhiều nhất nhưng lại không vì mục đích khoa học.

Trước khi Siêu Âm Thai mẹ bầu nên làm gì?

Đây là câu hỏi của rất nhiều chị em phụ nữ mang thai lần đầu tiên. Nhưng đối với những chị em đã từng mang thai thì cho biết rằng trước khi Siêu âm thai bạn nên uống nhiều nước và nhịn đi tiểu vì khi bạn buồn tiểu thì lúc đó là thời điểm thích hợp để siêu âm thai vì lúc đó bàng quang sẽ căng ra lúc đó bạn và bác sĩ sẽ nhìn thé bé rõ hơn.

Siêu âm thai ở đâu là tốt nhất?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi nếu bạn muốn Siêu âm thai chính xác nhất thì bạn có thể được bệnh viện Từ Dũ chuyên khoa sản ở Tphcm. Còn nếu bạn ở Hà Nội thì bạn có thể đến Bệnh Viện C nơi đó có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm với máy móc hiện đại sẽ cho bạn kết quả chính xác nhất.

Siêu âm thai hết bao nhiêu tiền?

Giá siêu âm tại các phòng khám cũng được chia làm nhiều loại, thông thường dao động từ 100.000đ đến 500.000đ/ 1 lần tuỳ theo bạn chọn siêu âm 2D, 3D, 4D…
Với những chia sẽ trên đây hy vọng có thể cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về vấn đề Siêu âm thai cho các mẹ bầu có thể yên tâm cho quá trình mang thai của mình.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or