Sai lầm nghiêm trọng khi pha sữa cho con mà nhiều mẹ mắc phải

Việc pha sữa cho trẻ tưởng chừng như rất dễ dàng, ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng nắm được đầy đủ các “quy tắc” khi pha sữa cho trẻ.

Cùng tham khảo những thông tin sau đây để biết được những sai lầm khi pha sữa cho con mà các mẹ thường hay gặp phải nhé!

Pha sữa không đúng công thức

Sữa bột khi pha cho trẻ uống đều có quy tắc nhất định. Tức là với mỗi muỗng sữa, lượng nước pha là bao nhiêu? Tuy nhiên, nhiều mẹ vì muốn lại cố tính pha không đúng lượng nước. Tức là pha với ít nước hoặc nhiều nước hơn quy định. Đây là cách pha sữa hoàn toàn sai lầm. Mẹ nên lưu ý rằng, nếu pha sữa thiếu bột, lâu dần bé sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng. Ngược lại, việc pha thừa nước làm loãng nồng độ natri có trong sữa bột có thể dẫn đến co giật ở trẻ.

Do đó, trước khi pha sữa cho bé, mẹ nên đọc thật kĩ hướng dẫn và pha sữa với lượng nước phù hợp.

Pha sữa với nước quá nóng

Pha sữa với nước quá nóng hay nước quá lạnh cũng là một trong những sai lầm mà mẹ hay mắc phải. Trên thực tế, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, hàm lượng chì trong nước nóng rất cao, không nên sử dụng để pha sữa cho trẻ. Ngược lại, mẹ cũng không nên cho trẻ uống sữa pha bằng nước lạnh, sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Tốt nhất, mẹ nên pha nước nóng với nước lạnh vào với nhau để tạo thành nước ấm và pha sữa cho trẻ.

Không tiệt trùng bình trước khi pha sữa

Trước khi pha sữa và sau khi trẻ bú xong, việc mẹ cần làm là vệ sinh bình sữa cho trẻ thật kĩ. Tuy nhiên, mẹ không nên tiệt trùng bằng lò vi sóng bởi bình sữa rất dễ bị hỏng, móp méo trong nhiệt độ cao. Cách tốt nhất để tiệt bình sữa là mẹ nên cho bình và núm vú vào trong nước sôi, để trong 5 phút rồi mới dùng bình đã tiệt trùng để pha sữa.

Mẹ cũng có thể dùng máy tiệt trùng bình sữa hoặc nước rửa bình sữa để vệ sinh bình sữa đều an toàn.

“Tiếc” sữa

Sữa pha rồi, con bú không hết, nhiều mẹ tiếc nên đã tái sử dụng cho bé. Hoặc cũng có nhiều mẹ trữ sữa pha rồi ở trong tủ lạnh quá lâu rồi cho con bú. Đây là điều không nên làm. Bởi để ở ngoài nhiệt độ thường trong thời gian quá quy định, một số vi khuẩn có hại sẽ sản sinh. Do đó, tốt nhất, mẹ nên pha đủ lượng sữa cho bé bú. Không nên để sữa của bé ở nhiệt đọ thường quá 1 tiếng.

 Theo tapchidanba

Leave a Reply

Or