Sai lầm khi ăn măng 10 nhà thì 9 nhà mắc phải khiến “tiền mất tật mang”, bỏ ngay trước khi quá muộn

Măng là món ăn phổ biến ở nước ta, nhưng ăn măng theo cách này sẽ khiến cho gia đình bạn rước họa.

Ngâm chưa đủ thời gian

Trong thành phần của măng có chứa chất cyanide gây ngộ độc, thâm chí tử vong cho người. Vì vậy khi ăm năng chúng ta cần phải ngâm đủ thời gian

Ngoài ra, việc ăn măng chưa ngâm đủ thời gian sẽ khiến cho bạn dễ mắc nhiều bệnh khác như dạ dày, suy thận… Chính vì vậy, mỗi khi ăn măng chúng ta cần phải lưu ý thời gian ngâm măng chế biến măng để không gây hại cho sức khỏe của mình và người thân

Không nấu kỹ măng

Việc nấu măng chưa chín kỹ cũng sẽ gây tác hại như việc chúng ta ngâm măng chưa đủ thời gian vậy. Khi chế biến món măng muốn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình thì cần phải tuân thủ thật kỹ nguyên tắc này.

Bởi trong măng có chứa độc tố nếu chúng ta không nấu đủ thời gian hàm lượng độc tố trong măng vẫn còn khiến cho gia đình bạn dễ rước họa.

Ăn măng ngâm không đủ thời gian gây ngộ độc
Ăn măng ngâm không đủ thời gian gây ngộ độc

Đậy vung khi hầm măng

Thói quen khi nấu măng đậy vung là thói quen nhiều bà nội trợ mắc phải khiến cho độc tố ở trong măng không thể bay hơi ra ngoài được mà hấp thụ ngược trở lại làm món ăn có mùi khó ngửi, hay bị đắng và gây ngộ độc cho sức khỏe con người.

Vì vậy, khi nấu món măng bạn cần phải mở vung để cho chất độc thoát theo đường hơi nước bay đi.

Người bệnh dạ dày

Theo các chuyên gia khuyến cáo những bệnh nhân đau dạ dày hoặc đang uống thuốc chữa dạ dày không ăn măng bởi hàm lượng acid cyanhydric trong măng cũng là chất có hại cho dạ dày, khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, nếu bạn đang mắc bệnh dạ dày hoặc tiêu hóa thì tuyệt đối không nên ăn măng.

Ăn măng nấu chưa kỹ dễ ngộ độc
Ăn măng nấu chưa kỹ dễ ngộ độc

Người đang mang thai

Măng là món ăn độc nhưng nhiều người lại vô cùng thích, tuy nhiên dù có thèm tới mấy mẹ bầu cũng không nên ăn măng, bởi trong thành phần của măng có nhiều độc tố gây hại cho mẹ bầu và thia nhi

Ngoài ra, chất xơ ở trong măng cũng khiến cho mẹ bầu bị no lâu đầy hơi và khó tiêu, vì thế mẹ bầu ãy cẩn trọng khi ăn măng.

 Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or