Rửa mặt kiểu này là sai, da mặt “càng chăm càng xấu”, lão hóa nhanh chóng mặt

Rửa mặt hảng ngày tưởng chừng đơn giản nhưng có không ít người mắc phải những sai lầm tai hại khiến cho da lão hóa nhanh hơn, nhất là những sai lầm này:

Rửa mặt bằng chậu và khăn

Rất nhiều bạn gái cho rằng rửa mặt bằng khăn mặt và chậu nhỏ là “an toàn” cho da. Tuy nhiên, nếu bạn không vệ sinh chúng cẩn thận và đúng cách, chậu và khăn sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi.

Vì thế, tốt hơn hết là bạn chỉ nên rửa mặt bằng tay với nước sạch. Còn nếu vẫn muốn duy trì thói quen dùng chậu và khăn, hãy vệ sinh chúng sạch sẽ, luôn phơi khăn ở nơi khô thoáng, có ánh nắng mặt trời.

Rửa mặt bằng nước nóng

Rửa mặt bằng nước nóng sẽ gây tổn thương da, khiến da nhanh khô và phải tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Về lâu về dài điều này sẽ khiến da dễ lên mụn, dễ hình thành nếp nhăn lão hóa. Tốt nhất các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng nước ấm, có nhiệt độ vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh khi rửa mặt.

Rửa mặt với tay bẩn

sai lam khi rua mat-phunutoday

Nếu bạn mong muốn có một làn da trắng khỏe, hãy rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt. Khi rửa mặt với tay chưa được vệ sinh, bụi bẩn từ tay có thể dần chuyển sang mặt. Lúc này, sửa rữa mặt không còn phát huy tối đa tác dụng làm sạch da mặt khi còn phải đối mặt thêm việc làm sạch đôi tay. Hãy rửa tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt nhé.

Rửa mặt quá nhiều lần

Việc bạn rửa mặt thường xuyên, vô tội vạ trong ngày da sẽ bị mất đi lớp bã nhờn cần thiết trên bề mặt, dẫn đến hiện tượng nhờn bọng hơn ở da dầu và da hỗn hợp, khô sần bong tróc ở da khô và da thường, nổi mẩn, kích ứng và căng rát ở da nhạy cảm. Vì thế, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng thức dậy để làm sạch bã nhờn và buổi tối trước khi đi ngủ để làm sạch bụi bẩn, độc tố từ môi trường bên ngoài.

Cho trực tiếp sữa lên da khô

Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước.

Trên thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô.

Cách tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay, làm ướt da mặt rồi lấy một lượng kem rửa vừa đủ ra tay, đánh bông rồi mới rửa mặt.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or