Phụ nữ cho con bú có được mổ cận?

Cháu sinh em bé được hơn 7 tháng. Hiện cháu muốn mổ mắt cận, nhưng cháu tìm hiểu thông tin thì thấy phụ nữ đang cho con bú không được mổ cận. Mong bác sĩ tư vấn.

Chào bác sĩ, Cháu sinh em bé được hơn 7 tháng. Hiện tại cháu đang muốn mổ mắt cận, nhưng cháu tìm hiểu thông tin thì thấy phụ nữ đang cho con bú không được mổ cận. Cháu đi khám và có hỏi về vấn đề này nhưng được 2 câu trả lời khác nhau.

Một ý kiến thì bảo rằng vẫn cho con bú bình thường và mổ được, còn ý kia thì lại bảo là không nên mổ và phải cai sữa 4 tuần trước khi mổ. Mong BS tư vấn giúp cháu. (Nguyễn Thị Thanh, 26 tuổi – TPHCM)

Phụ nữ cho con bú có được mổ cận?

Bạn Thanh thân mến,
Phẫu thuật mổ cận thị chủ yếu dùng tia Laser Excimer. Theo tôi biết thì tia này không độc hại gì cho mắt và không nguy hiểm ảnh hưởng gì cho sức khỏe và đặc biệt là không ành hưởng gì đến sữa mẹ. Tia laser này chỉ phát huy tác dụng lên mô cơ thể ở một vị trí được đo chính xác. Ở một vị trí trước điểm đó hay sau điểm đó thì tia laser không hề ảnh hưởng cho dù có đi xuyên qua.
Tóm lại theo tôi là không có chống chỉ định phẫu thuật laser điều trị cận thị cho phụ nữ cho con bú 7 tháng. Tuy nhiên cần thận trọng khi bạn dùng thuốc uống sau mổ có thể ảnh hưởng sữa mẹ.
Chào bạn.

Theo BS.CK2 Nguyễn Thế Hồ – AloBacsi

Leave a Reply

Or