Phụ huynh TQ “sốc” vì bé mất mạng do ăn kẹo mút nhặt dưới đất

Cái chết đột ngột trong vài tích tắc của cậu bé là một lời cảnh tỉnh đến tất cả các bậc cha mẹ.

Một cậu bé 6 tuổi sống tại huyện Cự Dã, thành phồ Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) vừa mất mạng sau khi ăn một chiếc kẹo mút nhặt bên lề đường. Sự việc đã gây “sốc” cho rất nhiều các bậc phụ huynh ở Trung Quốc những ngày vừa qua.

 Phụ huynh TQ “sốc” vì bé mất mạng do ăn kẹo mút nhặt dưới đất - 1
Bé Tiểu Lợi

Được biết, cậu bé xấu số có tên là Tiểu Lợi. Hình ảnh từ camera đường phố ghi lại được, vào lúc 16:49 ngày 3/3,  khi đang chơi trốn tìm cùng 3 em nhỏ khác ở ngoài đường, Tiểu Lợi đã nhặt được một chiếc kẹo mút. Sau khi ăn kẹo, khoảng 16:51 phút, cậu bé bỗng có biểu hiện khó chịu, nôn ra dịch nhầy màu trắng, toàn thân co giật. Lúc này, người dân xung quanh mới hoảng hốt chạy đi thông báo cho gia đình cậu bé rồi vội vã đưa Tiểu Lợi đến bệnh viện.

 Phụ huynh TQ “sốc” vì bé mất mạng do ăn kẹo mút nhặt dưới đất - 2
Hình ảnh từ camere đường phố ghi lại trước khi sự việc xảy ra

 Phụ huynh TQ “sốc” vì bé mất mạng do ăn kẹo mút nhặt dưới đất - 3
Kết quả xét nghiệm cho thấy chiếc kẹo mút chứa một hàm lượng thuốc diệt chuột cao khủng khiếp

Sau khi cấp cứu, các bác sỹ cho biết nội tạng dạ dày của Tiểu Lợi bị ăn mòn nghiêm trọng, trong nước tiểu và máu có chứa một hàm lượng thuốc diệt chuột cực lớn, không có hy vọng sống sót. 8h sáng ngày 5/3, cậu bé Tiểu Lợi khoẻ mạnh, nhanh nhẹn đã qua đời đột ngột. Cha mẹ Tiểu lợi cũng cho biết trong khoảng 20 phút trước đó, Tiểu Lợi không hề ăn gì ngoài chiếc kẹo này.

 Phụ huynh TQ “sốc” vì bé mất mạng do ăn kẹo mút nhặt dưới đất - 4
Cha Tiểu Lợi vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết đột ngột của con trai.

 Phụ huynh TQ “sốc” vì bé mất mạng do ăn kẹo mút nhặt dưới đất - 5
Chưa ai hiểu lý do vì sao một chiếc kẹo mút còn nguyên vỏ chứa bên trong lượng chất độc cao lại đột nhiên rơi ở khu vực đó

Hiện cảnh sát đang vào cuộc để điều tra nguyên nhân sự thực cái chết của cậu bé và lý do vì sau một chiếc kẹo còn nguyên bao bì, bên trong chứa một lượng lớn thuốc độc lại vô tính rơi ở khu vực đó.“Thủ phạm có thể là người quen”, một cảnh sát cho biết.

Sự việc đang gây xôn xao dư luận nước này và dù vì lý do gì, đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho các bậc cha mẹ, nên để mắt và bảo vệ con em mình trước những tình huồng nguy hiểm bất ngờ.

Theo khám phá

Leave a Reply

Or