Phòng bệnh cho bà bầu mùa đông

Thay vì chuẩn bị các loại lá tắm cho bé vừa mất thời gian rửa, đun mà vẫn tiềm ẩn các nguy cơ dị ứng, mẹ có thể sử dụng sữa tắm gội 2 trong 1- loại dành cho trẻ từ sơ sinh và có thành phần acid lactic chống rôm sảy.

Khi thời tiết chuyển sang lạnh hơn thì việc mang thai vào mùa đông càng cần quan tâm và chăm sóc đặc biệt hơn so với các mùa còn lại. Thời tiết lạnh khó chịu có thể gây ra những bất lợi cho mẹ bầu như suy yếu hệ thống miễn dịch, thiếu vitamin hay việc đi lại nguy hiểm hơn.

1. Chú ý ăn uống lành mạnh.

Điều này vô cùng quan trọng đối với bà bầu để phòng tránh nguy cơ thiếu vitamin. Cách tốt nhất để bạn cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể và thai nhi là ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại thực phẩm ít calo; đồng thời tránh các loại thực phẩm gây dị ứng. Cố gắng giữ cân bằng giữa protein và carbohydrate, tránh xa các sản phẩm ngọt. Hải sản, cá, súp rau, xà lách, trái cây, bánh quy, ngũ cốc nguyên hạt là những lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu.

2. Giữ ấm cơ thể

Nhiệt độ thấp dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi, vì thế rất cần thiết để giữ ấm trong những ngày này. Trong những ngày giá rét tốt nhất nên ở nhà, nếu ra ngoài trong thời tiết lạnh, nên mặc quần áo ấm để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh không mong muốn như cúm nhé.

3. Uống đủ nước

Uống nhiều nước có thể giúp các bầu duy trì một thai kỳ khỏe mạnh. Ảnh minh họa: Getty Images

 

Uống nhiều nước vào mùa hè giúp cơ thể tránh bị mất nước là điều cần thiết, và uống từ 7-8 ly nước mỗi ngày vào mùa đông cũng quan trọng không kém. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy uống nhiều nước có thể giúp các bầu duy trì một thai kỳ khỏe mạnh.

Lý do cơ thể cần phải giữ nước trong mùa lạnh là vì không khí lúc này bị khô có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Bằng cách uống đủ nước, các bà bầu có thể tránh được triệu chứng đau đầu, da khô cũng như làm giảm nguy cơ sinh non.

4. Bảo vệ cơ thể khỏi vi trùng

Các chuyên gia sức khỏe cho biết hệ thống miễn dịch của mẹ bầu thường yếu và nhạy cảm hơn với các loại virus gây bệnh trong mùa lạnh. Mỗi ngày, bạn làm nhiều việc khác nhau và bàn tay thường xuyên tiếp xúc các nắm cửa, máy ATM, bàn phím máy tính… nơi vi khuẩn tập trung nhiều nhất. Vì vậy, hãy tập thói quen rửa tay thường xuyên hơn để tránh vi trùng và bảo vệ hệ miễn dịch nhé.

5. Đừng quên tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên rất cần thiết cho bà bầu. Ảnh minh họa: Getty Images

 

Tập thể dục thường xuyên rất cần thiết cho bà bầu và đó là nguyên tắc cơ bản cần thực hiện. Một số hoạt động trong nhà có thể làm hằng ngày như tập thể dục trong phòng khách. Tập thể dục giúp tăng cường miễn dịch và thúc đẩy năng lượng cho cơ thể bà bầu. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất cứ bài tập thể dục nào bạn nhé.

Theo ebe

Leave a Reply

Or